Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 2.400 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện K âm tính nCoV

Hà Nội-Bệnh viện K sáng 9/5 ghi nhận hơn 2.400 mẫu xét nghiệm âm tính nCoV, hơn 1.600 mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Đến nay, Bệnh viện K đã phát hiện 11 trường hợp dương tính nCoV. Cụ thể, sáng 7/5 ghi nhận 10 người bệnh và người nhà dương tính, chiều cùng ngày thêm một trường hợp nữa là người nhà đến chăm sóc bệnh nhân cùng phòng điều trị 10 ca trước.

Ba cơ sở của Bệnh viện K đều phải cách ly y tế. Bệnh viện điều tra dịch tễ, truy vết những người tiếp xúc gần, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ hơn 4.000 người bệnh, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế, người lao động tại 3 cơ sở.

Bệnh viện đã lên phương án điều trị, chăm sóc cho những người bệnh đang cách ly tại 3 cơ sở, chuẩn bị Thu*c, vật tư y tế, nhu yếu phẩm hàng ngày hơn 4.000 người cách ly tại viện.

Bệnh nhân điều trị ngoại trú, các bác sĩ trao đổi với cơ sở y tế địa phương để hướng dẫn, theo dõi, điều trị tiếp, hạn chế gián đoạn.

Người bệnh ngoại trú đến kỳ tái khám, các bác sĩ đề nghị chuyển đến khám tại các cơ sở điều trị ung bướu.

Bệnh viện đã lập danh sách người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện kể từ ngày 16/4 đến nay để thông tin cho người bệnh và sở y tế, cdc các tỉnh.

Đánh giá về ổ dịch tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh ổ dịch tại đây có tính chất phức tạp hơn ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (huyện Đông Anh), bởi Bệnh viện K cũng là tuyến đầu và có bệnh nhân ở tất cả tỉnh thành đến chữa trị.

Bệnh viện K có ba cơ sở, gồm số 1 ở Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm; cơ sở 2 ở Tam Hiệp, huyện Thanh Trì và cơ sở 3 ở Tân Triều, Thanh Trì. Bệnh viện chuyên sâu khám và điều trị bệnh nhân ung bướu cả nước. Thống kê ban đầu tại 3 cơ sở Bệnh viện K có hơn 5.000 người liên quan, bao gồm: bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân... Đáng lo hơn, bệnh nhân ở đây nhiều người mắc ung thư, tình trạng rất nặng.

Cơ quan chức năng đã xác định hơn 16.000 người từng đến Bệnh viện K từ giữa tháng 4 đến nay, đang tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm phù hợp yếu tố dịch tễ.

Xét nghiệm nCoV tại Bệnh viện K đêm 7/5. Ảnh: Bệnh viện K cung cấp

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hon-2-400-mau-xet-nghiem-tai-benh-vien-k-am-tinh-ncov-4275067.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY