Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Hơn 277 triệu đồng đến với chị Vũ Thị Hoa

(MangYTe) - Bố ch*t vì căn bệnh suy thận mãn, mẹ của các em lại phát hiện căn bệnh ung thư vú nên cả 3 chị em cô bé Quỳnh đứng trước nguy cơ mồ côi, không có ai bấu víu. Được bạn đọc ADZ giúp đỡ số tiền 277.950.000 đồng, chị Hoa đã có cơ hội đi chữa trị để kéo dài sự sống, làm chỗ dựa cho các con.

Hoàn cảnh đáng thương của chị vũ thị hoa trong bài viết: “bố con ch*t rồi, mẹ con lại sắp ch*t vì ung thư, ai cứu 3 chị em con vơi…” thời gian vừa qua đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo bạn đọc dân trí gần xa. những cuộc điện thoại, những câu hỏi han, động viên và những mòn quà đã mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc và nghị lực sống cho chị và cả 3 đứa trẻ.

Con gái lớn của chị là cháu Quỳnh tâm sự: “Các bác còn gửi cả Thu*c cho mẹ con nữa cô ạ. Các bác còn cho cả gạo nữa đây ạ”. Sau những lời tâm sự, tôi thấy gương mặt em tươi tỉnh hẳn hoàn toàn khác so với lần đầu tôi gặp. Là các em đang mừng lắm vì mẹ có tiền đi điều trị, sẽ kéo dài được sự sống ở bên cạnh các em.

Bản thân chị Hoa khi nhận được sự giúp đỡ của mọi người thấy vô cùng phấn khởi, chị bảo: “Như một giấc mơ… Mình được mọi người quan tâm, cho tiền đi chữa bệnh nữa. Thật sự không biết phải diễn tả cảm xúc lúc này nữa, chỉ biết cám ơn báo điện tử Dân trí nhiều lắm vì đã làm nhịp cầu nối thành công”.

Chồng ch*t vì căn bệnh suy thận mãn, kéo theo việc nhà cửa cũng đã bị bán theo cùng 1 khoản nợ khổng lồ còn để lại. Sau mất mát to lớn đó, chị Hoa đã vực dậy cần mẫn đi làm để nuôi nấng 3 đứa con, tuy nhiên thần ch*t 1 lần nữa lại gọi tên khi bắt chị mang trong mình căn bệnh ung thư vú. Sốc và hoàn toàn bất lực, chị Hoa không có điều kiện lên viện chữa trị nên phó mặc số phận cho ông trời định đoạt cho đến khi chị gặp được các nhà hảo tâm là bạn đọc của báo điện tử Dân trí.

Hành trình đi tìm lại sự sống của chị đã bắt đầu trở lại khi chị cho biết sang tuần sẽ tiếp tục lên bệnh viện K để truyền hóa chất. Với sức khỏe và tinh thần phấn chấn như hiện tại chị hi vọng mình sẽ chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo để ở lại với các con vì chúng đã không may mất bố, giờ mẹ mà mất đi rồi không biết chúng sẽ đi đâu, về đâu?.

Trong lần về thăm này, PV Dân trí cũng trao tận tay chị số tiền 277.950.000 đồng của bạn đọc giúp đỡ tuần 2/7/2016. Bật khóc vì xúc động và vì ngạc nhiên trước số tiền quá khổng lồ, chị Hoa giãi bày:

“Có trong mơ chị cũng không bao giờ nghĩ mình sẽ được giúp nhiều tiền đến thế. Với số tiền này, chị chỉ xin 1 chút để chữa bệnh còn lại để sổ tiết kiệm cho 3 đứa con để chúng có cái học hành và ăn uống phòng bất trắc chuyện xấu xảy ra với chị”.

Cùng chung suy nghĩ với mẹ, 3 chị em Quỳnh mừng lắm nhưng cả 3 chị em đều muốn mẹ dồn tất cả vào việc chữa trị vì nghèo cơm, nghèo áo quần không sao cả, các em chỉ cần có mẹ ở bên cạnh. Một lần nữa chứng kiến cảnh 4 mẹ con ôm nhau khóc, chúng tôi cũng chạnh lòng nhưng có phần nào được an ủi khi tới đây chị Hoa đã được lên bệnh viện để điều trị nhờ tấm lòng của bạn đọc Dân trí gửi về.

Phạm Oanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/hon-277-trieu-dong-den-voi-chi-vu-thi-hoa-20160725170100524.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Đã ở tuổi 80 nhưng ngày ngày bà Khứ vẫn phải đi nhặt đá bán để lấy tiền nuôi các cháu bởi bố mẹ chúng người thì nghiện, người thì bỏ đi. Thời gian qua được sự giúp sức của bạn đọc ADZ nên cuộc sống của 4 bà cháu đã có nhiều thay đổi.
  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Bố bị tâm thần, mẹ lại đang tâm bỏ đi để lại 2 đứa con thơ dại cho ông bà nội nuôi dưỡng. Nhà nghèo, ngoài giờ lên lớp cô bé Hạnh 12 tuổi phải đi hái chè thuê lấy tiền phụ giúp ông bà. May mắn được bạn đọc ADZ biết đến và giúp đỡ nên cuộc sống của em đã có nhiều đổi thay rõ rệt.
  • (MangYTe) - Những tưởng chỉ mệt mỏi đau đầu đơn thuần, cô bé Hiên được bác sĩ phát hiện bị viêm cơ tim nên phải chuyển gấp lên bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Sau hơn 1 tuần điều trị, tình trạng của em đã bắt đầu có chuyển biến nhưng vì kiệt quệ không xoay đâu được tiền nên mẹ của em cứ khóc ngất ngoài hành lang bệnh viện cầu xin mọi người cứu con.
  • (MangYTe) - Con có 3 đứa thì ch*t mất 2, vợ lại bị bệnh thần kinh nên thường xuyên đi lang thang, bản thân anh Tiến phải lên bệnh viện Bạch Mai điều trị vì biến chứng tiểu đường. May mắn được bạn đọc ADZ giúp đỡ nên đến nay tình trạng bệnh của anh đã khá hơn và có thể trở về nhà.
  • (MangYTe) - Nhận được hung tin, em vội vã bắt xe trở về thì ngôi nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn, bố mẹ và em gái mới 3 tuổi đều đã được chuyển đi cấp cứu trong tình trạng thập tử nhất sinh. Không có tiền đóng viện phí, mọi thứ cũng đã cháy rụi thành đống tro tàn… Em chỉ biết đổ quỵ xuống mà khóc đến khản cả tiếng.
  • (MangYTe) - “Năm nay là năm thứ 7 anh ở viện rồi. Nhiều lúc nghĩ chỉ muốn ch*t đi cho mọi người và bản thân mình đỡ khổ nhưng bố mẹ già rồi, không chịu được cảnh người tóc bạc tiễn người tóc xanh nên anh phải tiếp tục chiến đấu để mà được sống, nhưng cực trăm bề”.
  • (MangYTe) - Vừa ra Tết, chồng lại bất ngờ bị T*i n*n đập đầu vào thành cầu rồi lao cả người cả xe xuống sông khiến tính mạng vô cùng nguy kịch. Không có bảo hiểm y tế, số tiền Thu*c men lên đến hơn 3 triệu/ ngày, chị không tài nào lo được cho dù bác sĩ cho biết tình trạng của anh đang có nhiều tiến triển.
  • (MangYTe) - Bố đột ngột bị tâm thần, liền sau đó mẹ cũng bỏ đi để lại hai chị em bơ vơ sống dựa ông bà nội già yếu. Không một câu trách mẹ, hàng ngày hai đứa trẻ vẫn lầm lũi chăm bố mong một ngày mẹ sẽ trở về chung sống.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY