Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 300 nhân viên cảng biển xét nghiệm tầm soát nCoV

302 nhân viên Cảng vụ Hàng hải TP HCM và các công ty khai thác cảng biển được tiêm vaccine ngừa Covid-19 và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát.

Hoạt động do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) phối hợp Trung tâm Y tế Quận 4, Quận 7, Nhà Bè thực hiện ngày 11/5. Các nhân viên được khám sàng lọc, đo huyết áp trước khi tiêm vaccine và theo dõi 30 phút sau tiêm. Việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện theo hình thức gộp 5 người thành một nhóm.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC cho biết tiêm vaccine phòng Covid-19 và xét nghiệm tầm soát cho nhóm nhân viên làm việc tại cảng biển, có yếu tố tiếp xúc với thủy thủ là rất cần thiết, bởi nguy cơ lây nhiễm Covid-19 của tàu quốc tế ra vào cảng và thuyền viên trên tàu giống như tại sân bay.

"Nhóm nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất ở cảng biển là các hoa tiêu và nhân viên điều độ. Họ phải trực tiếp từ cảng biển leo lên tàu, tiếp xúc với thuyền viên khi làm việc", bác sĩ Dũng chia sẻ.

Từ khi Covid-19 xuất hiện, Sở Y tế TP HCM luôn xem cảng hàng hải là một trong các cửa ngõ dịch bệnh có thể xâm nhập vào thành phố. Tàu neo đậu ở cảng được TP HCM xem như là một "đơn vị cách ly", được giám sát chặt chẽ người lên, xuống tàu. Những người không được phép thì không được xuống tàu. Người được cho phép xuống tàu làm nhiệm vụ phải tuân thủ nguyên tắc phòng hộ, khai báo y tế đầy đủ và bắt buộc phải có camera giám sát chặt chẽ nhằm truy vết khi cần thiết.

Sở Y tế đã nhiều lần kiểm tra, giám sát các cảng biển như cảng Cát Lái, cảng Hiệp Phước, cảng Sài Gòn. HCDC cũng tổ chức các lớp tập huấn về triển khai các biện pháp phòng hộ cá nhân cho các đơn vị làm việc tại cảng, phao.

Chiến dịch tiêm vaccine covid-19 đợt hai tại tp hcm từ ngày 19/4 đến nay đã cơ bản hoàn thành. tổng số người được tiêm trong chiến dịch đợt này là hơn 58.000. các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi, hiện tất cả đều ổn định.

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại TP HCM. Ảnh: Hữu Khoa.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hon-300-nhan-vien-cang-bien-xet-nghiem-tam-soat-ncov-4276508.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY