Khám bệnh hôm nay

Khoa khám bệnh là cơ sở ban đầu trong công tác khám chữa bệnh, tiếp nhận bệnh nhân khi đến viện. Chức năng của khoa khám bệnh bao gồm: khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu (BHYT đúng tuyến, tự nguyện, khám dịch vụ theo yêu cầu); khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe các loại; khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể; lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà, xét nghiệm theo yêu cầu; điều trị ban ngày theo yêu cầu.

Hơn 500 công nhân tại Đà Nẵng được khám bệnh, phát Thuốc miễn phí

MangYTe - Ngày 30-5, tại Trung tâm Văn hóa thể thao công nhân - Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), hơn 500 công nhân, người lao động trên địa bàn quận đã được khám bệnh, phát Thuốc và tư vấn pháp luật miễn phí.

Khám bệnh, phát Thuốc miễn phí cho công nhân.

Chương trình do liên đoàn lao động tp đà nẵng, thành đoàn đà nẵng và hội thầy Thuốc trẻ tp đà nẵng phối hợp tổ chức, nhằm hưởng ứng tháng công nhân và tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2020.

Tại chương trình, 55 bác sĩ, điều dưỡng đã tình nguyện tham gia khám bệnh, tư vấn, lên đơn Thuốc cho người lao động các bệnh chuyên khoa: nội, ngoại, sản, tai - mũi - họng, mắt, răng - hàm - mặt. Tất cả công nhân, người lao động sẽ được xét nghiệm máu sàng lọc viêm gan B, siêu âm bụng theo chỉ định của bác sĩ.

Chị dương thị kim cúc (47 tuổi, công nhân công ty tnhh matrix việt nam) chia sẻ: “tôi thường hay bị đau đầu do rối loạn tiền đình và cũng lớn tuổi cho nên cần thường xuyên đi khám bệnh. hôm nay tới đây, tôi được bác sĩ tư vấn bệnh tình, cách bảo vệ sức khỏe và sinh hoạt để tránh bị đau thường xuyên, tôi còn được phát Thuốc để về uống. tôi thấy rất vui khi được các cấp quan tâm chu đáo đến cả những người lao động như tôi”.

Chương trình cũng chuẩn bị 1.000 cơ số Thuốc để cấp phát người đến khám. Dịp này, Ban Tổ chức trao tặng 317 suất quà, mỗi suất trị giá một triệu đồng cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“đây là lần đầu tiên các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình khám bệnh với quy mô lớn để giúp nhiều công nhân có điều kiện được kiểm tra sức khoẻ. chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức chương trình vào tháng 5 hằng năm để chăm lo quyền lợi của người lao động được tốt hơn”, phó chủ tịch liên đoàn lao động tp đà nẵng đinh thị thanh hà cho biết.

THANH TÂM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/44666902-hon-500-cong-nhan-tai-da-nang-duoc-kham-benh-phat-thuoc-mien-phi.html)

Tin cùng nội dung

  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY