Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hong Kong cấm tất cả những người không phải cư dân nhập cảnh

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga thông báo: Từ đêm 25/3, tất cả những người không phải cư dân của thành phố bay từ nước ngoài tới sẽ không được phép nhập cảnh và lệnh này sẽ được áp đặt ít nhất 2 tuần.

AFP đưa tin, Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm nhập cảnh tất cả không phải là cư dân của thành phố này từ ngày 25/3 trong bối cảnh Ngày 23/3, Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga thông báo: "Từ đêm 25/3, tất cả không phải cư dân của thành phố bay từ nước ngoài tới sẽ không được phép nhập cảnh" và lệnh này sẽ được áp đặt ít nhất 2 tuần.

Ngoài ra, Hong Kong đang xem xét liệu có tạm dừng việc bán những đồ uống có cồn tại các quán bar và nhà hàng được cấp phép ở thành phố hay không.

[Trung Quốc không ghi nhận thêm ca lây nhiễm COVID-19 nào trong nước]

Trong khi đó, theo THX, Đại sứ

Ông Thôi nêu rõ: "Chúng ta thực sự đang ngồi cùng trên một chiếc thuyền. Vì vậy chúng ta phải phối hợp như những đối tác chống lại chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) để khôi phục tình hình bình thường cho tới kinh tế, tạo dựng lòng tin của người dân về kinh tế toàn cầu (và) tăng cường một khả năng nhằm đối phó với bất kỳ cuộc khủng hoảng nào như thế này."

Quan chức này cũng bày tỏ sự biết ơn với sự hỗ trợ và giúp đỡ của nhân dân mỹ với cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh của Trung Quốc, đồng thời khẳng định Bắc Kinh sẵn sàng phối hợp với các nước khác để giải quyết thách thức toàn cầu này và chuẩn bị làm mọi thứ có thể để để giúp đỡ các nước khác./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/hong-kong-cam-tat-ca-nhung-nguoi-khong-phai-cu-dan-nhap-canh/630043.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY