Tâm linh hôm nay

Họp mặt chức sắc, tu sĩ tôn giáo tỉnh Đồng Nai nhân dịp xuân Kỷ Hợi 2019

Vào lúc 09h30, ngày 24/01/2019 (19/12 Mậu Tuất), Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức họp mặt chức sắc, tu sĩ tôn giáo tỉnh Đồng Nai nhân dịp xuân Kỷ Hợi.

Bài liên quan

Đồng Nai: Khai mạc khóa thiền mùa đông tại thiền viện Phước Sơn

Đồng Nai: Lung linh lễ cúng đèn rằm tháng 10 tại thiền viện Phước Sơn

Dự họp mặt có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, UV TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thanh Sơn, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở ngành liên quan.

Tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Hòa Hiệp đã thông báo nhanh kết quả thực hiện kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó nổi bật là đến nay, Đồng Nai đã có 133 xã được công nhận nông thôn mới, 17 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. An sinh xã hội được quan tâm, khối đại đoàn kết không ngừng được củng cố và phát huy. Để đạt được những thành tựu này, bên cạnh sự quan tâm tập trung chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền còn có sự đóng góp không nhỏ của các tầng lớp nhân dân, trong đó có đồng bào các tôn giáo.

Thừa ủy lệnh BTS.GHPGVN tỉnh, TT.Thích Huệ Khai - Ni trưởng TN.Huệ Hương đóng góp ý kiến và gửi lời cám ơn chân thành, chúc tết đến ban tôn giáo cùng toàn thể tôn giáo bạn. Nhân dịp này, BTG ghi nhận những đóng góp tốt đời đẹp đạo của các tôn giáo đã nỗ lực hoạt động nhằm đem đến cuộc sống an lành hạnh phúc chotất cả tín đồ.

Nhân dịp xuân Kỷ Hợi, tại buổi họp mặt, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng quà cho các tổ chức và chức sắc, tu sĩ các tôn giáo. Đồng thời cầu chúc một năm mới Kỷ Hợi an khang – thịnh vượng đến với tất cả mọi người.

Thay mặt Ban Tôn giáo, ông Nguyễn Quốc Vũ - Trưởng Ban Tôn giáo gửi lời chúc Tết đến các tôn giáo.

Tín Nhã

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/hop-mat-chuc-sac-tu-si-ton-giao-tinh-dong-nai-nhan-dip-xuan-ky-hoi-2019-d33638.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng 9/9, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc tại phường Tam Phước, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Đây là một trong những phường có số ca mắc sốt xuất huyết cao.
  • Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án cầu thay thế phà Cát Lái trên cơ sở thống nhất của UBND tỉnh Đồng Nai với UBND TP. HCM về hình thức đầu tư và phương án triển khai thực hiện các hạng mục công trình.
  • Từ đào tạo Trung cấp chuyển sang đào tạo hệ Cao đẳng với đầy đủ các giảng viên theo các ngành đã khó, việc hoàn thiện đội ngũ, đảm bảo chất lượng.
  • Mùng 3 Tết, hơn 500 học sinh, sinh viên, giáo viên ở Đồng Nai tụ hội trong lễ Tết thầy tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, TP Biên Hòa.
  • Sáng 18/9, đoàn kiểm tra Bộ Y tế do GS.TS Nguyễn Thanh Long cùng lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ Y tế đã về thăm và kiểm tra các hộ dân cũng như làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai để có biện pháp tích cực hơn nhằm ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết.
  • Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, đã có 4.703 ca mắc bệnh tay chân miệng, cao gấp 10 lần so với cùng kỳ năm 2010.
  • Theo TT Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai, hiện dịch sốt xuất huyết (SXH) đã xuất hiện tại 171/171 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh.
  • Hiện dịch bệnh đã xuất hiện tại 169/171 xã, phường, thị trấn, ghi nhận mới nhất đã có hơn 3.210 trường hợp mắc và 16 ca Tu vong.
  • Bằng lời lẽ tâm lý nhẹ nhàng khai thác bệnh sử, chúng tôi được biết sư bà không đồng ý cắt bỏ trọn vú trái chỉ vì một lý do đơn giản: “Trong Đạo Phật, nhà tu hành đắc đạo khi viên tịch phải còn nguyên vẹn các cơ quan bộ phận của cơ thể”.
  • Các chuyên gia ở Đại học North Carolinal Chapel Hill , Mỹ (NCH) vừa kết thúc nghiên cứu chuyên sâu ở nhóm người cao tuổi và phát hiện thấy, việc đi lễ nhà thờ, viếng thăm chùa chiền, nhất là hát các ca khúc tôn giáo có tác dụng tích cực trong việc thư giãn, làm giảm stress ở nhóm người cao niên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY