Họa sĩ Marc Ferrero đươc biết đến với trường phái Storytelling Art, tức nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh. Những bức họa của Marc thành công lớn cả về mặt chuyên môn lẫn thương mại bởi khả năng đưa người xem tới nhiều chủ đề không có giới hạn. Ông còn là bậc thầy trong việc kết hợp nhiều trường phái graphic khác nhau trên cùng một diện tích gồm Lập thể, Trìu tượng, Pop Art... khiến những thông điệp ông muốn chuyển tải không bị giới hạn bởi không gian, thời gian và lý thuyết cơ bản, giúp cho mỗi tác phẩm của ông trở thành những cuộc phiêu lưu kì thú.
Sự hợp tác của Hublot và Ferrero được thể hiện trên Big Bang One Click 39mm – thiết kế nổi tiếng nhờ thể hiện những giá trị tinh hoa của Big Bang và "Art of Fusion" vào lớp vỏ nữ tính, thanh lịch trên cổ tay phái đẹp. Hệ thống thay dây nhanh được cấp bằng sáng chế "One Click" cũng là một trong những điểm đặc trưng của bộ sưu tập này.
Với Big Bang One Click, họa sĩ danh tiếng Marc Ferrero đã truyền tải thông điệp tôn vinh người phụ nữ hiện đại qua một trong những biểu tượng gắn liền với tên tuổi của ông – hình ảnh "Lipstick" (son môi), nổi bật trên khuôn mặt của người phụ nữ nằm ở tâm điểm của chiếc đồng hồ. Ở lần hợp tác thứ hai với nghệ sĩ bậc thầy, hình ảnh này một lấy nữa được tái hiện.
Sự thay đổi ở bộ đôi phiên bản mới đến từ sắc màu đen và trắng được sử dụng, tượng trưng cho hai khái niệm không thể tách rời, Ngày và Đêm. Trong khi màu trắng thể hiện sự tinh tế, thuần khiết và quyến rũ thì sắc đen mang đến sự táo bạo và đầy sức hút.
Hai sắc màu mới cũng cho thấy sự đột phá đến từ Marc Ferrero, người họa sĩ được biết đến với việc sử dụng những bảng màu rực rỡ. Ferrero đã rất khéo léo trong việc tận dụng sự tương phản của hai sắc màu này, tuy đối lập nhưng luôn thu hút và bổ trợ cho nhau.
Nổi bật trên sắc đen trắng ở mặt đồng hồ là hình ảnh "Lipstick" vẫn được giữ nguyên với sắc đỏ rực cuốn hút nhưng cũng đầy bí ẩn đằng sau chiếc kính râm. Hình tượng người phụ nữ toát ra thần thái độc lập, mạnh mẽ, tự tin tô lớp son để chinh phục thế giới bên ngoài. Mái tóc được thể hiện bằng muôn vàn những khuôn mặt khác nhau, tượng trưng cho muôn hình muôn vẻ của người phụ nữ ngày nay. Hai mẫu Big Bang One Click Marc Ferrero mới được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 100 chiếc cho mỗi phiên bản.
Đầu tháng 5 vừa qua, Hublot gây sự chú ý và thu hút lớn khi hợp tác với nhà thiết kế Yohji Yamamoto để cùng ra mắt phiên bản giới hạn Big Bang GMT All Black Yohji Yamamoto.
"Đây thực sự là một vinh dự của Hublot khi được hợp tác cùng nhà thiết kế lừng danh Yohji Yamamoto. Phiên bản giới hạn All Black mà cả hai cùng tạo nên là kết quả của những giá trị chung, kết hợp phong cách thiết kế đặc trưng của Yohji Yamamoto cùng cơ chế chuyển động phức tạp GMT của Hublot" - Ricardo Guadalupe, CEO của Hublot chia sẻ.
Đối với Yohji Yamamoto, hợp tác cùng Hublot cũng là một cơ hội tuyệt vời để đưa phong cách thiết kế của ông lên một cỗ máy thời gian. "Tôi đã lựa chọn chiếc Big Bang GMT bởi khả năng hiển thị giờ ở hai thành phố tôi đang sinh sống, Tokyo và Paris. Tôi đã luôn hứng thú với những cỗ máy cơ học và cảm thấy tự hào khi góp phần vào sự ra mắt của phiên bản đặc biệt này" – ông cho biết.
Nhà thiết kế người Nhật xuất hiện lần đầu trên sàn diễn thời trang vào năm 1981 với những thiết kế avant-garde độc đáo, phá vỡ những chuẩn mực của vẻ đẹp ước lệ sẵn có trước đó. Cho đến nay, đó vẫn là trường phái được Yohji theo đuổi và xây dựng tên tuổi của mình trong làng thời trang thế giới. Ông liên tục cách mạng hóa ngành thời trang thông qua triết lí của riêng mình và tạo ra những giá trị mới và kiên định cho thời trang. Sự lựa chọn của Hublot và Yohji là chiếc Big Bang GMT, một mẫu đồng hồ hiển thị hai múi giờ. Thông thường, để điều chỉnh múi giờ thứ hai, người đeo sẽ xoay núm crown đưa kim giờ thứ hai đến vị trí hiển thị múi giờ mong muốn. Tuy nhiên, với Big Bang Unico GMT, thay vì việc sử dụng núm crown, Hublot đã đơn giản hóa quá trình này bằng việc sử dụng 2 nút bấm cơ học vô cùng sáng tạo.
Phong cách của Yohji cũng là khái niệm mà Hublot đã phát triển từ năm 2006 với bộ sưu tập All Black, mà ở đó, toàn bộ chiếc đồng hồ sẽ được bao phủ một màu đen huyền bí, từ lớp vỏ đồng hồ, kim đồng hồ tới các vạch chỉ giờ trên mặt đồng hồ, thậm chí mặt kính sapphire cũng sử dụng màu khói đen.
Lý giải cho điều này, theo Hublot, concept All Black ra đời với mong muốn mang đến một trải nghiệm gần gũi hơn giữa người đeo và chiếc đồng hồ trên tay, khi mà họ phải thực sự nhìn kĩ hơn không chỉ để xem giờ và còn cảm nhận được những cảm xúc mãnh liệt và tác phẩm nghệ thuật này mang lại.
Hublot Big Bang GMT All Black Yohji Yamamoto còn mang đậm dấu ấn cá nhân của nhà thiết kế với chữ kí của ông in trên mặt đồng hồ ở vị trí 6 giờ và chỉ có 50 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.
Theo Trí Thức Trẻ
Copy link
Chủ đề liên quan:
chịu ảnh hưởng covid 19 COVID_19 dây chuyền sản xuất độc đáo giới hạn mùa COVID phiên bản giới hạn ra mắt