Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Huế: ATM gạo đóng cửa do người dân tập trung quá đông

Do lượng người đến tập trung nhận gạo quá đông nên kế hoạch phát gạo qua hệ thống máy tự động tại trường Đại học Phú Xuân của một nhóm thiện nguyện đã buộc phải tạm hoãn lại đợi sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng.

Theo kế hoạch, sáng 11.4, 3 tấn gạo của một nhà hảo tâm tại TP Huế sẽ được phân phát cho người dân nghèo qua hệ thống máy tự động hay còn gọi là “ATM gạo” của công ty TNHH Một thành viên Giải pháp Công nghệ 1A.

Máy phát gạo được đặt tại trụ sở trường Đại học Phú Xuân, địa chỉ 28 Nguyễn Tri Phương, TP Huế. Đây là chiếc máy được thực hiện dựa trên ý tưởng của nhiều giảng viên các trường Đại học Phú Xuân, Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế, Cao đẳng Công nghiệp Huế. Sau khi máy được lắp đặt đã có 1 nhà hảo tâm mang 3 tấn gạo đến ủng hộ người dân.

Nhận được thông báo qua các trang mạng xã hội, từ sáng 11.4 đã có rất đông người dân đến tập trung tại cổng trường Đại học Phú Xuân để “rút ATM gạo”. Lượng người kéo đến nhận gạo càng lúc càng đông, để tránh tình trạng tập trung đông người, những người vận hành máy “ATM gạo” đã buộc phải thông báo tạm hoãn phát gạo.

Sau đó, lực lượng chức năng địa phương đã nhanh chóng có mặt giải tán đám đông, tránh để tụ tập đông người. Trong buổi chiều cùng ngày, người dân vẫn tiếp tục kéo đến điểm phát gạo, nhưng máy vẫn chưa hoạt động.

Một số hộ nghèo đã được các thành viên thiện nguyện ghi lại địa chỉ để mang gạo đến hỗ trợ tận nhà cho người dân. Kế hoạch phát gạo qua máy “ATM” được thông báo sẽ tiếp tục diễn ra sau khi có phương án và kế hoạch cụ thể, dự kiến sẽ phải lắp thêm máy ở vị trí khác để tránh tập trung đông người.

Quế Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/hue-atm-gao-dong-cua-do-nguoi-dan-tap-trung-qua-dong-136256.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY