Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Huế nhiều bệnh nhân nặng được chữa khỏi Covid-19

Bệnh viện Trung ương Huế vừa công bố chữa khỏi cho 6 trường hợp mắc Covid-19 trong đó có 5 bệnh nhân có bệnh lý nền rất nặng.

Bệnh viện Trung ương Huế vừa công bố chữa khỏi cho 5 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó có 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính 6 lần (BN523) được xuất viện về nhà và cách ly tại nhà.

Bốn trường hợp còn lại có bệnh nền rất nặng như suy thận mạn, suy tim, tăng huyết áp đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 3-8 lần với SARS-CoV-2.

Sau khi công bố khỏi bệnh, theo kế hoạch ngày 19/8 các bệnh nhân sẽ được chuyển về Bệnh viện C Đà Nẵng để tiếp tục lọc máu định kỳ và điều trị tiếp. Hiện chỉ còn một bệnh nhân nam số 477 (56 tuổi, trú thành phố Đà Nẵng) có kết quả xét nghiệm Real time PCR dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngoài ra, theo lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế, hiện có bệnh nhân 438 đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19 nhưng vẫn đang duy trì điều trị tại đơn vị. Tiên lượng bệnh nhân đang rất nặng và phải thở máy do có nhiều bệnh lý nền nặng như viêm phổi đa đề kháng - suy hô hấp, u ác tính niệu quản đã phẫu thuật, tăng huyết áp và đái tháo đường…

Bệnh nhân số 438 là nam, 56 tuổi, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Bệnh nhân có tiền sử bị COPD và u ác niệu quản đã phẫu thuật cách đây 2 năm. Ngày 10/6, bệnh nhân nhập viện tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng và chuyển lên khoa Hồi sức tích cực - Chống độc.

Xét nghiệm cho bệnh nhân Covid-19

Sau đó, bệnh nhân được chuyển khoa Nội Tim mạch điều trị đến ngày 30/6 được xuất viện.

Ngày 1/7, bệnh nhân mệt nhiều, sốt, ho đờm, khó thở nên đến tái khám tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/tin-vui-5-benh-nhan-co-benh-ly-nen-rat-nang-tai-hue-duoc-chua-khoi-covid-19-20200822135048435.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY