Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, dự phòng viêm phổi cấp do Corona vi rút cho bệnh viện tuyến huyện Hà Tĩnh

(MangYTe) - Chiều 30/1, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lớp tập huấn về triệu chứng lâm sàng, chẩn đoán, điều trị, dự phòng viêm phổi cấp do Corona vi rút (nCoV) cho bệnh viện đa khoa các huyện, thị xã, thành phố.

Chiều 30/1, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lớp tập huấn về triệu chứng lâm sàng, chẩn đoán, điều trị, dự phòng viêm phổi cấp do Corona vi rút (nCoV) cho bệnh viện đa khoa các huyện, thị xã, thành phố.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giới thiệu về vi rút corona. Đây là một họ vi rút lớn gây bệnh từ cảm lạnh thông thường đến viêm phổi nặng, đe dọa tính mạng của người bệnh như hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS-CoV) năm 2002 và hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS-CoV) năm 2012....

Tham gia lớp tập huấn có đại diện trưởng khoa khám bệnh, khoa truyền nhiễm bệnh viện đa khoa các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

Từ tháng 12 năm 2019, một chủng vi rút corona mới (nCoV) gây viêm phổi tại tỉnh Vũ Hán (Trung Quốc) đã được xác định và có nguy cơ lan rộng.

Các triệu chứng lâm sàng của nCoV bao gồm: Ho, sốt, khó thở, có thể diễn biến đến viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp tiến triển và Tu vong, đặc biệt ở những người có bệnh mạn tính, suy giảm miễn dịch, thời gian ủ bệnh trung bình từ 3-7 ngày, một số trường hợp có thời gian ủ bệnh kéo dài đến 14 ngày...

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, dự phòng viêm phổi cấp do Corona vi rút

Về chẩn đoán ca bệnh nghi ngờ gồm các trường hợp sau: Sốt và viêm phổi, hoặc viêm phổi kẽ, hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển (ARDS); sốt và có các triệu chứng bệnh lý hô hấp (ho, khó thở..); sốt hoặc có các triệu chứng hô hấp và khởi phát trong vòng 14 ngày sau khi tiếp xúc với trường hợp có thể hoặc khẳng định mắc bệnh do nCoV.

Hiện chưa có Thu*c điều trị đặc hiệu và chưa có vắc-xin phòng bệnh. Do đó, để chủ động phòng chống và thực hiện tốt công tác chẩn đoán, điều trị bệnh nCoV, các cơ sở y tế không được chủ quan lơ là. Cần chủ động thực hiện đúng theo hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút Corona mới do Bộ Y tế ban hành theo Quyết định số 125/QĐ-BYT.

Huy Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo hà tĩnh (https://baohatinh.vn/y-te/huong-dan-chan-doan-dieu-tri-du-phong-viem-phoi-cap-do-corona-vi-rut-cho-benh-vien-tuyen-huyen-ha-tinh/186438.htm)

Tin cùng nội dung

  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY