Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Hướng dẫn làm rượu tỏi chữa viêm mũi dị ứng đúng cách

Rượu tỏi được bào chế bằng cách ngâm tỏi khô thái lát vào rượu trắng trong 10 ngày. Bài Thu*c này giúp chữa trị chứng viêm mũi dị ứng, hen phế quản, ho,...

rượu tỏi có tác dụng kháng khuẩn, điều trị các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản, hen phế quản,… và viêm mũi dị ứng. bài viết này trình bày khái quát về tác dụng của rượu tỏi, hướng dẫn cách ngâm rượu. bạn đọc có thể tham khảo thêm.

Rượu tỏi chữa viêm mũi dị ứng có tốt không?

Viêm mũi dị ứng là tình trạng cơ thể bị các tác nhân không tương thích với cơ địa xâm nhập, gây ra chứng viêm mũi. một số tác nhân gây ra tình trạng viêm mũi dị ứng là: khói bụi, mùi hóa chất, hương nước hoa, phấn hoa, thời tiết khô lạnh, vi khuẩn,… trong số những tác nhân vừa kể, rất nhiều người mắc phải chứng dị ứng với thời tiết và dị ứng với phấn hoa. đó là là hai tác nhân khiến cho tình trạng viêm mũi dị ứng trở thành bệnh mạn tính, thường xuyên tái phát, khó chữa trị dứt điểm.

Những triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng là: hắt hơi nhiều lần, chảy dịch mũi, dịch mũi có màu xanh, chảy nước mắt, nghẹt mũi, khó thở, ngứa mũi, rát mũi,…

Khi bị viêm mũi dị ứng, dùng rượu tỏi để điều trị bệnh là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng. trong đời sống thường ngày, tỏi là một loại gia vị không thể thiếu trong bữa cơm. tỏi có mùi thơm, vị cay, mang lại cảm giác ngon miệng hơn cho bữa ăn. tỏi được dùng để chế biến cùng với các món xào, món nướng, nước chấm,…

Theo Đông y, tỏi là một dược liệu có khả năng chữa được nhiều căn bệnh. Tỏi có vị cay, tính ôn, hơi độc. Tỏi được đưa vào kinh vị và kinh can. Các lương y cho rằng, tỏi có những tác dụng như:

    Thanh nhiệt;

Tỏi được ứng dụng để điều trị một số chứng bệnh như: tả lỵ, đờm nhớt, chướng bụng, bí tiểu, hạch phổi,…

Theo y học hiện đại, trong tỏi có chứa nhiều vitamin, một số loại vi chất và các dược chất kháng khuẩn. tỏi lên men với rượu, tạo ra bài Thu*c rượu tỏi có thể chữa được các bệnh lý về đường hô hấp như:

    Viêm mũi dị ứng;

Chính những chất kháng sinh tự nhiên trong tỏi, kết hợp với rượu giúp diệt khuẩn gây bệnh viêm mũi dị ứng và các bệnh về đường hô hấp khác.

Ngoài ra, rượu tỏi còn chữa được một số bệnh lý khác như: viêm loét dạ dày, chướng bụng, tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, viêm khớp,…

Hướng dẫn cách làm rượu tỏi chữa viêm mũi dị ứng

Để chữa bệnh viêm mũi dị ứng đạt được kết quả tốt, người dùng cần phải chế biến rượu tỏi đúng cách và sử dụng đúng cách. sau đây, chúng tôi xin giới thiệu cách bào chế rượu tỏi:

Chuẩn bị: 40g tỏi khô & 100ml  rượu trắng

Cách thực hiện:

    Bước 1: Bóc vỏ lụa tỏi khô;

Người dùng rót rượu ra thìa nhỏ để uống. người bị viêm mũi dị ứng uống Thu*c 2 buổi/ngày, nên uống Thu*c vào buổi sáng đầu ngày và buổi tối. mỗi buổi dùng 1 thìa rượu tỏi.

Người bệnh dùng bài Thu*c này liên tục, chứng viêm mũi dị ứng sẽ bị đẩy lùi và sẽ phòng ngừa bệnh tái phát.

Bên cạnh việc dùng rượu tỏi, người bệnh vẫn nên duy trì dùng tỏi trong bữa ăn hàng ngày. Người bệnh có thể ăn các món xào, món nướng, các loại nước chấm… có chứa tỏi tươi.

Một vài điểm cần lưu ý khi dùng rượu tỏi

Không thể phủ nhận tác dụng chữa bệnh viêm mũi dị ứng của rượu tỏi. tuy nhiên, khi dùng rượu tỏi, người bệnh cũng cần lưu ý một số điều sau:

    Rượu tỏi có vị cay nóng, cần thận trọng khi cho trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và người cao tuổi dùng;

Tóm lại, rượu tỏi có tác dụng chữa trị chứng viêm mũi dị ứng. người bệnh có thể kiên trì áp dụng bài Thu*c từ rượu tỏi để đẩy lùi viêm mũi dị ứng và phòng ngừa bệnh tái phát.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo. Người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện. ThuocDanToc.vn không đưa ra lời khuyên, chỉ định, chẩn đoán,… thay cho bác sĩ, chuyên viên y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/ruou-toi-chua-viem-mui-di-ung)

Tin cùng nội dung

  • Tỏi là gia vị đầu tay, nhân dân ta ai cũng biết; là vị Thuốc y học dân tộc lương y nào cũng biết. Tuy nhiên, rượu tỏi có xuất xứ Ai Cập thì chưa nhiều người biết.
  • Trời chuyển lạnh, không khí khô hanh cộng với môi trường ô nhiễm làm nhiều người sáng sớm ngủ dậy thấy ngứa mũi, chảy nước mũi, hắt hơi kèm theo ho và đau họng.
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY