Tăng cân hôm nay

Hướng dẫn lịch tập gym giảm cân trong 12 tuần dành cho nam và nữ

Theo 1 khảo sát của các bạn cộng tác viên tạp chí Khỏe Đẹp, số lượng người tới phòng tập tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và tp.HCM đa phần là để giảm béo có thân hình săn chắc. Điều này chính là lý do mà chúng tôi muốn giới thiệu …
Theo 1 khảo sát của các bạn cộng tác viên tạp chí Khỏe Đẹp, số lượng người tới phòng tập tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và tp.HCM đa phần là để giảm béo có thân hình săn chắc. Điều này chính là lý do mà chúng tôi muốn giới thiệu tới cho bạn 1 chương trình mới - lịch tập gym giảm cân trong 12 tuần nhé. Nói là giảm bớt ký nhưng thật ra chương trình này sẽ giúp bạn đạt được thân hình lý tưởng với khối cơ và lượng mỡ ưng ý.Chương trình tập này dành cho các bạn 'béo' mong muốn có được cơ thể săn chắc, gọn gàng hơn trong khoảng 3-4 tháng sắp tới. Các bạn yên tâm là chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết về ăn và tập dưới đây nhé.

Hướng dẫn chi tiết lịch tập gym giảm cân trong 12 tuần cho người mới đi tập

Chương trình tập luyện này sẽ kéo dài trong 4 ngày, mỗi buổi trong 45-60 phút, rất phù hợp cho những người bận rộn, không có nhiều thời gian để tập gym. Xin nhắc lại 1 lần nữa là sau khoảng 3-4 tháng, bạn sẽ thấy thân hình mình thon gọn, sức khỏe được cải thiện nhé.

Mục tiêu sau 3 tháng áp dụng:

    Giảm mỡ: Loại bỏ ít nhất 5kg mỡ
Chế độ ăn uống khi tập luyện

Ở đây chúng ta sẽ áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân Carb Cycling.

    1 ngày ăn carbs cao
Hãy tiếp tục xem để hiểu rõ hơn nhé!

Chỉ nên áp dụng ngày carbs cao vào những dịp đặc biệt trong tuần như đi ăn tiệc vì lúc này bạn cần phải ăn nhiều hơn mức thường ngày.

Lượng calo mỗi người sẽ khác nhau 1 chút và bạn cần tính lượng calo cho bản thân mình bằng công thức BMR.

    Nam > 40 tuổi: Giảm lượng calo mỗi ngày xuống 300 calo
  • 40 tuổi: Giảm lượng calo mỗi ngày xuống 200 calo
Với bạn nam ăn theo công thức Carb Cycling mẫu như sau:

    Tuần 1: 2300 - 2400 - 2700
Lượng protein bạn cần ăn sẽ là 180gram/ngày. Nếu bạn to con, thì có thể tăng lên thành 200gram/ngày. Lượng chất béo chỉ chiếm khoảng 20-30% tổng calo. Sau đó thì bạn tự tính carbs nhé. Nếu chưa biết cách tính carbs, protein, fat thì hãy xem bài hướng dẫn cách tính macro trong gym.

Với bạn nữ, ăn theo công thức Carb Cycling mẫu như sau:

    Tuần 1: 1500 - 1600 - 1900
Với phụ nữ lượng protein mỗi ngày là 100gram, còn nếu muốn tăng thêm thì lên 120gram. Chất béo cũng dao động 20% tổng calo nhé.

Ngoài ra, cần phải bổ sung thêm 1 số loại thực phẩm bổ sung cần thiết cho gymer để hỗ trợ giảm cân giảm mỡ:

    Hydroxycut Hardcore Elite

Giáo án trong 12 tuần

Bạn có thể áp dụng bất kỳ phương pháp tập cardio đốt mỡ nào mình thích nhé.

    Hãy bắt đầu ở cường độ chậm, sau đó tăng tốc dần trong suốt 12 tuần

Cách tập Cardio

6 tuần đầu tiên, bạn sẽ thực hiện 3 buồi cardio xen kẽ như sau:

    Tuần 1: 5-8-5 phút/lần
Áp dụng 4 buổi cardio xen kẽ như sau:

    Tuần 7: 20-22-20-22 phút/lần

Giáo án tập tạ trong 12 tuần

Chúng ta sẽ chia ra thành 1 ngày tập người trên, 1 ngày tập người dưới.

    Buổi 1: Trên
Phần thân người trên

    Incline Bench Press
Phần thân người dưới

    Squat
Xem thêm: Giáo án tập tạ giảm cân 6 buổi 1 tuần cho người Việt


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/lich-tap-gym-giam-can-trong-12-tuan/)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY