Tăng cân hôm nay

Tập gym tăng cân tăng cơ như thế nào hiệu quả nhất bạn biết chưa?

Tập gym tăng cân tăng cơ như thế nào để hiệu quả cao nhất? Hãy cùng xem vì sao thể hình có thể giúp tăng cân lên cơ đẹp và giúp vóc dáng đẹp cân đối nhé.
Chắc chắn bạn đã từng nghe không ít người nói tập gym tăng cân hay tập thể hình để tăng cân lên đi... Vậy tất cả những điều này có đúng không và tại sao tập thể hình, tập gym giúp tăng cân được? Hôm nay, chuyên mục thể hình của Khỏe Đẹp sẽ giúp bạn giải quyết rõ ràng những câu hỏi xoay quanh việc tăng cân khi tập gym, tập thể hình nhé!

Không tập thể thao, tập gym hay thể hình vẫn có thể tăng cân như thường?

Điều này hoàn toàn đúng nhé! Thực tế việc tăng cân hay giảm cân chẳng phải do tập thể dục thể thao, tập gym hay tập thể hình. Trước hết, hãy hiểu rõ làm thế nào để tăng cân cho người gầy để nắm vững lý do làm sao bạn có thể lên ký được. Cơ thể tăng cân là do tích trữ được 1 lượng năng lượng dư thừa hàng ngày nhờ vào việc ăn thêm các chất tinh bột, protein... Chính phần năng lượng dư thừa này sẽ được tích trữ trong cơ thể, làm tăng cân hiệu quả.

Làm sao để có năng lượng dư thừa ra? Chỉ cần ăn uống và sinh hoạt sao cho năng lượng nạp vào luôn LỚN HƠN năng lượng tiêu hao mỗi ngày. Ngược lại, những ai muốn giảm cân giảm mỡ thì đảo lại.

Xem thêm: Chế độ ăn tăng cân nhanh cho người gầy

Vậy làm thế nào để được như thế?

    Nạp vào nhiều dưỡng chất hơn (ăn uống nhiều hơn nữa, giàu chất dinh dưỡng hơn nữa, kết hợp dùng uống bột đậu tập gym tăng cân tăng cơ, hay sữa bí đỏ tăng cân, hay các loại sữa dành cho người gầy như Mass Muscle Gainer để giúp cơ thể nạp được hàm lượng dưỡng chất thiết yếu).
Chỉ cần đảm bảo được lượng năng lượng nạp vào luôn lớn hơn năng lượng tiêu hao trong 1 ngày thì đảm bảo kiểu nào bạn cũng tăng cân.

Xem thêm: Ăn gì để tăng cân nhanh cho người gầy

Tại sao tập thể hình, tập gym tăng cân tốt nhất?

Tập gym tăng cân tăng cơ rất tốt giúp kích thích hệ tiêu hóa, trao đổi chất hoạt động tốt hơn, tăng thèm ăn, giúp cơ thể luôn ở trong tình trang cần phải nạp năng lượng. Từ đó, bạn sẽ có 1 thân hình đẹp và sức khỏe tốt.

1. Tập thể hình kích thích ăn uống tốt hơn

Tập gym, thể hình không chỉ giúp giải phóng các chất độc ra khỏi cơ thể mà còn giúp kích thích việc ăn uống tốt hơn. Khi tập gym hay hoạt động, cơ thể bạn sẽ cần phải được cung cấp thêm năng lượng. Bạn sẽ thấy mình ăn được nhiều hơn, ngủ ngon giấc hơn, cơ thể hấp thụ thức ăn tốt hơn, người khỏe hơn. Tất cả cộng lại giúp bạn tăng cân nhanh và hiệu quả hơn.

Ăn uống và chế độ dinh dưỡng rất quan trọng. Nếu tập thể hình mà vẫn giữ thói quen ăn uống kém khoa học, không đủ chất thì bạn chẳng bao giờ lên ký được.

2. Tập gym giúp tăng cân hiệu quả

Ở đây chúng ta nói tới sự hiệu quả của việc vừa lên ký vừa cải thiện được vóc dáng và cả sức khỏe nữa đó nhé.

Như đã từng nói trước đây, cơ bắp chỉ được kích thích phát triển qua việc tập luyện. Khi bạn ăn uống để tăng cân, bạn chỉ góp phần tăng lượng mỡ và cả cơ. Tuy nhiên, khi cân nặng càng ngày càng tăng thì khả năng tích mỡ thừa ngày càng lớn, đặc biệt là vùng mông và bụng.

Lúc này, tập gym sẽ giúp bạn nhanh chóng kiểm soát được lượng mỡ thừa trong cơ thể, để đảm bảo bạn vẫn tăng cơ bắp đều, nhưng vẫn giảm mỡ ở tỉ lệ ưng ý nhất. Từ đó, bạn vẫn có cơ thể khỏe mạnh, mà vẫn lên ký ầm ầm, cơ bắp đều đẹp theo đúng ý muốn.

Đặc biệt, nếu là nam thì bạn hãy tận dụng ngay giáo án tập gym cho nam 6 buổi 1 tuần và nếu là nữ thì hãy thực hiện ngay giáo án tập gym cho nữ 4 buổi 1 tuần để có thể giúp tăng cân, tăng cơ, cũng như giữ được vóc dáng cân đối đẹp nhé.

Vậy thì bạn đã hiểu tại sao tập gym tăng cân hay tập thể hình có tăng cân không rồi đó nhé. Hãy để gym, thể thao giúp bạn kiểm soát cơ thể để rồi tránh được tình trạng phải tìm phương pháp giảm cân.


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/tap-gym-tang-can-tang-co/)

Tin cùng nội dung

  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY