Tăng cân hôm nay

Tập thể hình ăn bao nhiêu trứng một ngày giúp tăng cân tăng cơ?

Tập thể hình ăn bao nhiêu trứng để tăng cân tăng cơ hiệu quả? Mỗi ngày bạn phải hạn chế lòng đỏ và tập trung vào lòng trắng trứng, nhưng phải ăn điều độ.
Trứng là 1 trong những nhóm thực phẩm phát triển cơ bắp được anh em ưa thích luyện tập thể hình ưa chuộng. Vậy tập gym, tập thể hình ăn bao nhiêu trứng một ngày là đủ? Nên ăn lòng trắng, lòng đỏ hay ăn nguyên cả trứng? Tại sao chỉ ăn lòng trắng trứng? Tại sao tập thể hình phải ăn trứng? Ăn lòng trắng trứng gà nhiều có tốt không? hay tập gym có nên ăn lòng đỏ trứng? ... Đó là những câu hỏi mà nhiều anh em vẫn còn băn khoăn; đơn giản vì trứng cung cấp nguồn protein giúp xây dựng cơ bắp cực kỳ hiệu quả mà lại ít tốn kém. Hãy cùng Khỏe Đẹp tìm hiểu xem tập gym ăn bao nhiêu trứng để tăng cân tăng cơ hiệu quả nhé.Hãy cùng tham khảo thành phần dinh dưỡng của 1 quả trứng được chia 2 cột cho lòng trắng trứng và lòng đỏ trứng,

Như bạn đã thấy, dựa trên thông số bên trên, nhưng phần tô đậm chính là những điểm mà chúng ta càng phải quan tâm: Lượng calories, fat, protein và cholesterol.

    Một quả trứng thường chứa khoảng 210mg cholesterol và 100% cholesterol đều nằm trong lòng đỏ trứng.
Vậy là bạn đã hiểu sơ sơ vì sao nhiều anh em thường nói tập gym, tập thể hình chỉ ăn lòng trắng trứng rồi đó nhé.

Vậy tập gym, tập thể hình ăn bao nhiêu trứng một ngày? Ăn nhiều trứng có hại gì không?

Chắc chắn hầu hết mọi người, đặc biệt là những anh em đã hiểu rõ tập thể hình ăn uống như thế nào cho hợp lý thì cũng khá ngại khi ăn nhiều trứng do lòng đỏ trứng chứa rất nhiều cholesterol có thể gây ra tình trạng mỡ trong máu. Nếu bạn hoàn toàn khỏe mạnh thì tốt nhất lượng cholesterol cần nạp qua thực phẩm là dưới 300mg/ngày. Nếu bị các vấn đề liên quan tới tim mạch, tiểu đường hay mức cholesterol xấu cao thì chỉ nên nạp vào cơ thể thể ít hơn hơn 200mg/ngày.

Điều này có nghĩa là bạn có thể ăn 1 quả trứng một ngày với điều kiện là không nạp thêm bất kỳ thực phẩm chứa cholesterol nào khác nữa. Vậy tập thể hình ăn bao nhiêu trứng một ngày?

Như vậy, để giúp cơ thể khỏe mạnh, tối đa một ngày bạn chỉ nên ăn 1 lòng đỏ trứng. Lòng trắng trứng thì có thể ăn nhiều hơn, tùy vào nhu cầu hiện tại của bạn.

Đối với các anh em tập thể hình nặng cần phải nạp nhiều protein hơn thì một quả trứng chỉ chứa khoảng 6.3gram protein là chưa đủ. Đó chính là lý do vì sao người tập thể hình thường chỉ ăn lòng trắng trứng gà là vậy vì lòng trắng trứng giúp cung cấp nhiều protein, không cholesterol, rất ít calories, chất béo (không làm tăng cân, tăng mỡ) nên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều.

Đối với những người cần tăng cân, mỗi ngày chỉ nên dùng tối đa 1 quả trứng mà thôi vì lòng đỏ giúp bổ sung nhiều calories, chất béo và protein để giúp bạn lên cân hiệu quả.

Như vậy là bạn đã biết cách ăn trứng như thế nào là hợp nhất cho khẩu phần ăn một ngày của mình rồi đó. Ngoài việc bổ sung trứng, bạn cần phải bổ sung thêm nhiều nhóm thực phẩm giàu protein khác như thịt, cá, trứng sữa, bột đậu tập thể hình, Whey Protein để cơ thể hấp thụ Protein được từ nhiều nguồn khác nhau sẽ tốt hơn, ít gây cảm giác chán ngấy nhé.

Trên đây là lời giải thích rõ ràng nhất liệu tập gym tập thể hình ăn bao nhiêu trứng một ngày đó nhé! Hãy biết cảm nhận sức mình và ăn uống hợp lý nhé!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/tap-the-hinh-an-bao-nhieu-trung-tang-can-tang-co/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY