Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hướng dẫn mới về việc xét nghiệm Covid-19 cho người có nhu cầu xuất cảnh

(HNMO) - Bộ Y tế vừa có Công văn khẩn về việc xét nghiệm Covid-19 cho người có nhu cầu xuất cảnh, gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố...

(hnmo) - bộ y tế vừa có công văn khẩn số 4974/byt-dp về việc xét nghiệm covid-19 cho người có nhu cầu xuất cảnh, gửi bộ lao động - thương binh và xã hội; ubnd các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của thủ tướng chính phủ về việc vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa bảo đảm phòng, chống dịch covid-19, để tạo điều kiện cho người nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại việt nam, người việt nam có yêu cầu được cấp giấy xác nhận không dương tính với sars-cov-2 nhằm mục đích xuất cảnh đi lao động ở nước ngoài, bộ y tế - thường trực ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 đề nghị bộ lao động - thương binh và xã hội và ubnd tỉnh, thành phố thực hiện một số nội dung. 

Cụ thể, đối với người việt nam đi lao động ở nước ngoài có yêu cầu được cấp giấy xác nhận không dương tính với sars-cov-2, đề nghị các tổ chức, đơn vị đưa người việt nam đi lao động ở nước ngoài lập danh sách cụ thể, chủ động liên hệ với các cơ sở xét nghiệm đã được bộ y tế cấp giấy phép xét nghiệm xác định để được xem xét, hướng dẫn thực hiện xét nghiệm theo quy định.

Ngoài ra, các cơ sở thực hiện xét nghiệm và cấp giấy xác nhận không dương tính với vi rút sars-cov-2 cho cá nhân do tổ chức, đơn vị có yêu cầu, nếu thấy kết quả xét nghiệm dương tính thì phải thực hiện ngay các biện pháp cách ly y tế, giám sát, báo cáo cấp có thẩm quyền để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đúng quy định. 

Công văn này thay thế Công văn số 4847/BYT-DP ngày 11-9-2020 của Bộ Y tế.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/978693/huong-dan-moi-ve-viec-xet-nghiem-covid-19-cho-nguoi-co-nhu-cau-xuat-canh)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY