Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hướng tới Trường trọng điểm Quốc gia về đào tạo kỹ thuật y tế

Ngày 28/10/2020, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã long trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống.

60 năm xây dựng và phát triển trường đại học kỹ thuật y tế hải dương đã trải qua những chặng đường lịch sử trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho ngành y tế. với tinh thần đoàn kết, vượt khó, sáng tạo, nhà trường đã đạt được những thành tựu to lớn và toàn diện mọi mặt về giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và cung ứng dịch vụ y tế… là địa chỉ tin cậy đào tạo đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật y học và bác sĩ y khoa cho đất nước, góp phần quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.


gs.ts trần văn thuấn, thứ trưởng bộ y tế phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm.

Trường đã đào tạo được gần 30.000 kỹ thuật viên y tế, điều dưỡng, hộ sinh, trong đó có trên 400 học sinh cho cộng hòa dân chủ nhân dân lào và vương quốc campuchia, cung cấp một nguồn nhân lực đáng kể cho ngành y tế. học sinh, sinh viên tốt nghiệp tại trường trên 80% có việc làm sau ba tháng và luôn được các cơ sở y tế tín nhiệm và đánh giá cao. đây cũng là trường đầu tiên trong khối các trường đại học y dược việt nam đào tạo theo tín chỉ cho ngành y khoa, điều dưỡng, kỹ thuật y học và triển khai đào tạo dựa trên năng lực cho khối đại học điều dưỡng.

Trường thường xuyên đổi mới nội dung chương trình đáp ứng nhu cầu thực tiễn, chủ động tái cấu trúc chương trình đào tạo đảm bảo thích hợp và liên thông giữa các trình độ đào tạo. trường cũng sớm thành lập bệnh viện, các la bô xét nghiệm an toàn thực phẩm, là bô sinh học phân tử… góp phần mở rộng cơ sở thực hành lâm sàng nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ giảng viên, thu hút bác sĩ giỏi về trường làm việc, góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế, đồng thời hạn chế được sự lãng phí, lão hóa trang thiết bị y tế. trường đã quan tâm mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế với nhiều nước, hàng năm thường có sinh viên các nước như nhật bản, australia, cộng hòa pháp đến thực tập và nghiên cứu. đặc biệt trường luôn chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ, số lượng giảng viên có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ tăng nhanh, trong đó có nhiều giảng viên đang được đào tạo ở nước ngoài.


TS Đinh Thị Diệu Hằng- Hiệu trưởng báo cáo thành tích 60 năm phát triển Nhà trường.

Trong thời gian qua, nhà trường luôn đoàn kết, ổn định phát triển và là trường đầu tiên trong khối đại học, cao đẳng y tế công lập được bộ y tế phê duyệt thành lập hội đồng trường. với những nỗ lực và thành quả đạt được trường đã được đảng, nhà nước, bộ y tế cũng như ủy ban nhân dân tỉnh hải dương trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: huân chương độc lập hạng nhì (năm 2010), huân chương lao động hạng nhất lần 2 (2017), cờ thi đua chính phủ (2008, 2013), bằng khen của thủ tướng chính phủ (2012, 2015), cờ thi đua của bộ y tế và cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước khối các trường chuyên nghiệp và dạy nghề tỉnh hải dương trong nhiều năm…


gs.ts. trần văn thuấn, thứ trưởng bộ y tế, thừa ủy quyền thủ tướng chính phủ, trao cờ thi đua của chính phủ cho trường đại học kỹ thuật y tế hải dương

Cũng nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống trường được chính phủ tặng cờ thi đua của chính phủ, bộ y tế tặng cờ thi đua của bộ và danh hiệu đơn vị xuất xắc tiêu biểu giai đoạn năm 2015-2020, được ủy ban nhân dân tỉnh hải dương tặng bằng khen. ts.bs đinh thị diệu hằng, hiệu trưởng nhà trường được chủ tịch nước tặng huân chương lao động hạng 3

gs.ts trần văn thuấn, thứ trưởng bộ y tế trao bằng khen của bộ trưởng bộ y tế cho cán bộ, viên chức trường đại học kỹ thuật y tế hải dương.

Để làm tốt nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế, một trong những giải pháp quan trọng của ngành đó là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ... việc đào tạo nguồn nhân lực y tế có chất lượng trong thời kỳ hội nhập quốc tế, đòi hỏi đội ngũ thầy và trò nhà trường phải thực sự cố gắng vượt qua khó khăn và thử thách. phát biểu tại buổi lễ, gs.ts trần văn thuấn, thứ trưởng bộ y tế đề nghị, thời gian tới, nhà trường tập trung hoàn thành tốt một số nhiệm vụ cơ bản sau:

-triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết 29-nq/tu của hội nghị lần thứ viii ban chấp hành trung ương khóa xi và nghị quyết 44-nq/cp của chính phủ về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo; tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách hồ chí minh”, cuộc vận động “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức tự học và sáng tạo”; xây dựng trường xanh- sạch -đẹp, văn hóa trong giao tiếp, ứng xử; tăng cường hơn nữa công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, giáo viên, viên chức, học sinh, sinh viên; chú trọng rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp ứng xử trong sinh viên ngay trên ghế nhà trường.

Ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường.

-đào tạo nguồn nhân lực y tế theo chuẩn năng lực trình độ đại học trong một số ngành khoa học sức khỏe, đặc biệt là kỹ thuật y học; tập trung các điều kiện cần thiết để mở mã ngành đào tạo sau đại học để đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao.

-phát triển đội ngũ giảng viên, cán bộ chuyên ngành có năng lực, trình độ cao đáp ứng yêu cầu phát triển của nhà trường và bệnh viện nhà trường.

-nghiên cứu, hợp tác, ứng dụng, phát triển kỹ thuật cao và chuyên sâu trong lĩnh vực kỹ thuật y học, phục vụ nhu cầu phát triển của xã hội và của ngành y tế.

-phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin, tập trung đổi mới phần mềm quản lý, số hóa nhà trường, bệnh viện, đào tạo trực tuyến, tiến tới đào tạo, khám chữa bệnh từ xa.

-thực hiện các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng chất lượng cao;  thực hiện tự chủ chi thường xuyên ở bệnh viện, tự chủ nhà trường trước năm 2023; quản lý tài chính, xây dựng và tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ… hướng tới phát triển trường đại học kỹ thuật y tế hải dương trở thành trường trọng điểm quốc gia trong lĩnh vực đào tạo kỹ thuật y tế.

Nói về những thành tích đạt được của nhà trường không thể không nói tới vai trò của TTND.PGS.TS Vũ Đình Chính, người đã không biết mệt mỏi, nỗ lực không ngừng phát triển nhà trường từ một Trường Trung học y tế đến Trường Cao đẳng kỹ thuật Y tế và giờ là Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương với nhiều ngành nghề đào tạo trình độ đại học và sau đại học.

Với những thành tích đã đạt được PGS.TS Vũ Đình Chính đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Y tế trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Chiến công Hạng Nhất năm 2005, Huân chương Lao động Hạng Nhất năm 2014, Thầy Thu*c nhân dân năm 2010. Thày Chính- Người Thày theo cách gọi thân thương của bao thế hệ cán bộ học sinh, sinh viên của Trường đã, đang và sẽ luôn là một phần quan trọng trong sự phát triển của Nhà trường.

Hà Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/huong-toi-truong-trong-diem-quoc-gia-ve-dao-tao-ky-thuat-y-te-n182071.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY