Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Huyết áp thấp, bệnh không thể coi thường!

Đôi khi những hiện tượng mệt mỏi, hoa mắt,... khiến nhiều người có tâm lý chủ quan và cho rằng chỉ cần uống vài viên Thu*c giảm đau, nghỉ ngơi một chút là sẽ khỏi.
Ít ai nghĩ rằng tâm lý ấy ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ con người, đặc biệt bệnh đang ngày càng phổ biến trong giới phụ nữ trẻ làm việc tại văn phòng cao ốc đóng kín.

Huyết áp thấp - nhữngdấu hiệu nhận biết

Đối với bệnh tănghuyết áp, chỉ số huyết áp là cơ sở quyết định cho chẩn đoán bệnh. Nhưng vớibệnh huyếtáp thấp, chỉ số đó chỉ có tính chất tham khảo trong khi triệu chứng củabệnh được quan tâm nhiều hơn, điển hình như: mệt mỏi, lả và rất muốn được nghỉngơi, hoa mắt chóng mặt, khó tập trung và dễ nổi cáu, có cảm giác buồn nôn.

Bêncạnh đó, huyết áp thấp có thể suy giảm khả năng T*nh d*c, da nhăn và khô, kèmtheo rụng tóc, vã mồ hôi nhưng vẫn cảm thấy lạnh, thở dốc, nói như hụt hơi nhấtlà sau khi leo cầu thang hay làm việc nặng, khi thay đổi tư thế có thể choángváng, xây xẩm mặt mày,…

Huyết áp thấp và những nguy cơ khó lường

Huyết áp thấp gâynhững biến chứng khó lường


Huyết áp càng thấp thìnguy cơ bị mất trí nhớ càng cao, nó gắn liền với mất trí nhớ do Alzheimer gâyra. Đặc biệt, huyết áp giảm 10mmHg thì nguy cơ mất trí tăng 20% và những ngườicó mức huyết áp thấp kéo dài liên tục trong hai năm có khả năng bị mất trí nhớcao gấp hai lần.

Tụt huyết áp cũng có thể làm tim đập nhanh, gây choáng, ngất.Và một điều ít ai biết rằng, huyết áp thấp là một trong những nguyên nhân gâytai biến mạch máu não chiếm tỷ lệ 10 - 15% giống như tăng huyết áp, 30% sốngười nhồi máu não và 25% số người nhồi máu cơ tim là do huyết áp thấp.

Huyết áp thấp và cách điều trị hiệu quả

Vận động thể dục thể thao để tập luyện tráitim, tăng cường tuần hoàn máu não là rất cần thiết, kết hợp chế độ dinh dưỡngđầy đủ muối ăn và nước uống thay vì ăn quá nhạt.

Hiện nay, nhiều thầy Thu*c đãcoi trọng y học cổ truyền, lựa chọn sử dụng các vị Thu*c như Quy đầu, Ích trínhân, Xuyên tiêu,… và một số hoạt chất như Magie lactat, L-carnitine,... để tậndụng mọi công năng, vừa bổ huyết vừa hoạt huyết, giúp tăng cường tuần hoàn, lưuthông máu lên não, làm giảm căng thẳng thần kinh, đau đầu, stress,... tác độngtrực tiếp vào nguyên nhân gây bệnh, nâng cao chỉ số huyết áp một cách bền vững.

Đức Long

TPCNHồng Mạch Khang - Giải quyết triệu chứng của huyết áp thấp

Quyđầu, Ích trí nhân, Xuyên tiêu… trong TPCN Hồng Mạch Khang giúp hỗ trợ điều trịhuyết áp thấp

Vớicác thành phần thảo dược tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây bệnh, TPCN Hồng MạchKhang giúp hỗ trợ điều trị làm giảm các triệu chứng như: mệt mỏi, đau đầu,chóng mặt hoặc có cảm giác loạng choạng khi đi hoặc đứng, bập bềnh như saysóng, hoa mắt tối sầm mặt lại khi thay đổi tư thế. Đây là sản phẩm chuyên sâucho người bị huyết áp thấp, thiểunăng tuần hoàn não, người thiếu máu, cơ thể suy nhược, phụ nữ sau sinh.

Ghi nhậncủa khoa YHCT trường ĐH Y Hà Nội trong kết quả nghiên cứu cho thấy, TPCN Hồng MạchKhang có hiệu quả nâng huyết áp kéo dài, đồng thời cải thiện các triệu chứng củahuyết áp thấp, góp phần duy trì và nâng cao sức khỏe toàn trạng cho người bệnh.

Kết quả này càng được khẳng định khi năm 2015 sảnphẩm Minh Nhãn Khang được Tạp chí Kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương trao tặng giảithưởng “Thươnghiệu nổi tiếng trong hội nhập kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2015”.

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty Cổ phầnTrung Mỹ
Địa chỉ: Số 34, ngõ 42, Vũ Ngọc Phan, ĐốngĐa, Hà Nội
Điện thoại: 04 3775 9051
GPQC:1359/2012/TNQC-ATTP

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/huyet-ap-thap-benh-khong-the-coi-thuong-n201139.html)

Tin cùng nội dung

  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Những phương Thu*c đã được nghiên cứu theo dõi ở Trung Quốc.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY