Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hyundai đóng cửa nhà máy ở Hàn Quốc vì một công nhân nhiễm virus corona

Dân trí Hyundai đã quyết định đóng cửa nhà máy ô tô số 2 ở thành phố Ulsan, Hàn Quốc ngay sau khi xác nhận thông tin một công nhân của hãng dương tính với virus corona chủng mới. Huỷ bỏ Triển lãm ô tô Geneva 2020 vì dịch corona Ngành công nghiệp ô tô điêu đứng vì dịch corona Jaguar Land Rover có thể phải ngừng sản xuất tại Anh vì dịch Covid-19

Theo hãng tin Yonhap, Hyundai đã tạm dừng sản xuất tại nhà máy số 2 ở thành phố Ulsan từ 11 rưỡi sáng 28/2 vừa qua, và một cuộc họp khẩn cấp giữa ban lãnh đạo công ty và đại diện công đoàn đã diễn ra nhằm đưa ra thêm các giải pháp nhằm ngăn ngừa sự lây lan của bệnh dịch và xử lý tình huống.

"Công nhân bị nhiễm bệnh thuộc xưởng sơn gồm có 300 lao động của nhà máy số 2. Công ty đang kiểm tra xem người này đã tiếp xúc với những ai trong nhà máy," một người phát ngôn của công đoàn công ty cho biết.

Ngay sau khi thông tin này được công bố, giá cổ phiếu của Hyundai Motor đã giảm 5,4%.

Trước đó, hôm 4/2, công ty đã buộc phải dừng sản xuất tại nhà máy số 5 ở Ulsan, và cắt giảm sản lượng tại 4 nhà máy khác tại thành phố này, do thiếu nguồn cung phụ tùng. Liên minh của Hyundai là Kia Motors cũng đã buộc phải giảm sản lượng tại các nhà máy ở Hwaseong và Gwangju.

Hàn Quốc hiện là nước có số ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) cao nhất ở bên ngoài Trung Quốc, với tổng số 3.736 ca nhiễm tính đến hết ngày 29/2 và số người ch*t đã tăng lên 20. Tâm dịch Covid-19 tại Hàn Quốc là thành phố Daegu, với tổng số ca nhiễm chiếm gần 90% và số người ch*t là 18.

Ngay sau khi có xác nhận trường hợp công nhân đầu tiên nhiễm Covid-19 vào sáng ngày 28/2, Hyundai Motor đã đóng cửa nhà máy, tiến hành khử trùng và cách ly 5 công nhân có tiếp xúc gần với công nhân bị nhiễm bệnh.

Thời gian Hyundai Motor đóng cửa nhà máy số 2 sẽ được quyết định sau, dựa trên những hướng dẫn của trung tâm kiểm soát dịch bệnh. Nhà máy số 2 của Hyundai ở Ulsan là nơi sản xuất các mẫu GV80, Palisade, Santa Fe và Tucson, với sản lượng khoảng 1.000 xe/ngày. Có khoảng 4.000 người lao động ở nhà máy này. 

Nhật Minh

Theo UrduPoint News

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/hyundai-dong-cua-nha-may-o-han-quoc-vi-mot-cong-nhan-nhiem-virus-corona-20200301230716003.htm)

Tin cùng nội dung

  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Nhóm thợ hồ dựng lán dưới gốc cổ thụ đã bị cây đổ đè trúng trong đêm mưa giông ở Phú Quốc. Ngoài 2 người Tu vong, 3 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện của huyện đảo.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Khi đang thi công cho nhà thầu phụ của Posco trong công trường Formosa (KỳAnh, Hà Tĩnh), anh Trần Hữu Dũng không may bị rơi từ giàn giáo xuống, dẫn tới Tu vong.
  • Ông Ngô Văn Tỷ, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Châu Thành cho biết: các ca bệnh này cũng trong tình trạng tương tự như các ca trước đó.
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Chiều 13-4, 23 công nhân thuộc Công ty hóa chất số 6 (Trung Quốc) đang thi công tại Dự án Formosa đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, chóng mặt, buồn nôn...
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Những ngày qua, việc Trung tâm thương mại (TTTM) Parkson Keangnam Landmark đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê điểm bán hàng và yêu cầu các chủ kinh doanh ở TTTM này phải di dời đã khiến dư luận xôn xao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY