Tin y tế hôm nay

Tin y tế

In 3D bộ phận cơ thể “sống”

Kỹ thuật mới cho phép dưỡng chất thấm sâu vào mô bộ phận tái tạo từ công nghệ in 3D hứa hẹn mở ra một chân trời mới cho ngành y học tái tạo.
Theo các nhà khoa học, các bộ phận cơ thể sống được in 3D là một thành tựu quan trọng đối với ngành y học tái tạo. Các bộ phận cơ thể như xương, cơ, và sụn hiện nay đã vận hành bình thường khi được cấy ghép trên động vật. Bước đột phá được công bố trên tạp chí công nghệ sinh học Nature Biotechnology đã mở ra hy vọng sử dụng mô sống thay thế cho cơ thể.

Các chuyên gia đã mô tả công nghệ do Mỹ phát triển này như “ngỗng đẻ trứng vàng”. Ý tưởng đặt tế bào cá nhân của con người theo khuôn mẫu chính xác để thay thế hàm bị hỏng, đôi tai bị mất hay cơ tim bị hỏng hóc đã tỏ ra rất hứa hẹn. Kỹ thuật in 3D mới này dùng các rãnh siêu nhỏ, giống như bọt biển cho phép dưỡng chất thấm vào mô. Khi cấy ghép lên động vật, các mạch máu và tế bào thần kinh bắt đầu mọc lên bộ phận được cấy ghép. Nếu thành công trên cơ thể người, kỹ thuật này sẽ mở ra một chân trời mới cho ngành y học tái tạo.

BV

(theo BBC)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-in-3d-bo-phan-co-the-song-22726.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY