Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Italia: Ít nhất 100 nhân viên y tế đã Ch?t vì COVID-19

Liên đoàn bác sĩ Italia (FNOMCEO) thông báo, số bác sĩ qua đời vì dịch bệnh COVID-19 đã lên tới 100 người, con số này thực tế có thể còn cao hơn. Trong 24h qua, đã có 4 bác sĩ Tu vong vì nhiễm COVID-19.

Theo truyền thông Italia, số bác sĩ nước này qua đời tại Italia đã lên 100 người, trong đó có  khoảng 30 y tá và trợ lý điều dưỡng cũng Ch?t vì COVID-19. Trong 24h qua, tại Italia đã  có 4 bác sĩ Tu vong vì nhiễm COVID-19.

Liên đoàn bác sĩ Italia (FNOMCEO) cho biết, số các nhân viên y tế qua đời vì dịch COVID-19 có thể lên tới 101 người.


Nhân viên y tế chăm sóc cho bệnh nhân tại phòng chăm sóc đặc biệt

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp thời gian qua ở Italia, đã có nhiều bác sĩ về hưu tình nguyện quay trở lại công việc, góp sức của mình vào công cuộc phòng chống dịch COVID-19. Họ nằm trong số khoảng 8.000 nhân viên y tế tình nguyện xung phong bước vào “cuộc chiến” với dịch bệnh, khi Hiệp hội bác sĩ kêu gọi những người tình nguyện tham gia  đội đặc nhiệm phòng chống COVID-19.

Theo báo cáo, một số bệnh viện ở vùng Bologna và các khu vực bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh COVID-19  đang “vật lộn” với một khối lượng công việc đồ sộ, khi có một lượng lớn  các bệnh nhân nhập viện. Ở những khu vực này thiếu tới  một  nửa  số nhân viên y tế  hiện có để điều trị cho bệnh nhân.

Trong số hơn 100 nhân viên y tế qua đời vì dịch bệnh, hầu hết họ đều  làm việc trong và xung quanh vùng Bologna, khu vực trung tâm của dịch bệnh ở Italia. Ngoài ra, có một số y bác sĩ Tu vong là ở khu vực phía nam nước Italia như Le Marche, Campania, Sicily và Puglia.


Hơn 100 nhân viên y tế Italia Tu vong vì dịch COVID-19

Theo Viện y tế cấp cao Italia (ISS), hiện số nhân viên y tế được xác định nhiễm COVID-19 đã lên  13.121 người.  Theo ước tính của ISS, có khoảng 10% những người nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 mới ở Italia làm việc trong lĩnh vực y tế.

Những y bác sĩ  làm việc trên tuyến đầu nhưng không có đủ các trang thiết bị y tế phòng hộ cần thiết đã dẫn đến những hậu quả “thảm khốc”.  Chủ tịch Liên đoàn bác sĩ Italia Filippo Anelli cho rằng, liên đoàn sẽ không thể cho phép các y bác sĩ, những nhân viên y tế của mình  “ đi chiến đấu mà không có bất kỳ sự bảo vệ nào chống lại virus”.


Số trường hợp Tu vong theo ngày tại Italia đang giảm

Ngoài ra, nhân viên y tế còn đang chịu những tác động lớn về tinh thần  như sự kỳ thị từ bên ngoài, hoặc áp lực về tinh thần khi chứng kiến quá nhiều cái Ch?t của bệnh nhân và “sự ra đi” của cả đồng nghiệp.

Italia đã huy động các nhà trị liệu tâm lý tư vấn trực tuyến cho nhân viên y tế. Một số cơ sở y tế ở phía bắc Veneto và Emilia-Romagna cho biết,  họ sẽ tiến hành xét nghiệm kháng thể của những người đã từng mắc bệnh. Nếu được xác định có miễn dịch, những người này có thể sẽ được cấp phép trở lại làm việc.

Tính đến nay, Italia đã ghi nhận hơn 143.000 người mắc bệnh và hơn 18.000 người Tu vong. Số các ca mới mắc ở Italia đã bắt đầu chậm lại. Mặc dù tốc độ lây lan dịch bệnh đã giảm và trước yêu cầu mở cửa trở lại đất nước, Thủ tướng Italia  đã bác bỏ những lời kêu gọi này. Ông khẳng định tiếp tục duy trì lệnh đóng cửa và  bày tỏ tin tưởng rằng nếu người dân Italia tôn trọng lệnh đóng cửa của chính phủ, số người mới mắc COVID-19  cũng như con số Tu vong sẽ giảm. Thủ tướng vẫn nhấn mạnh phải tiếp tục áp đặt biện pháp khắt khe này.

Hải Yến

(Theo Dailymail)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e8ffd57f8ec6e80c1102ad2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY