Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Italy có ca Tu vong đầu tiên vì nhiễm virus corona

Dân trí Italy đã ghi nhận ca Tu vong đầu tiên vì virus corona chủng mới (Covid-19) tại quốc gia châu Âu. Dịch corona: Iran xác nhận thêm 2 người ch*t, Israel có ca nhiễm đầu tiên Hàn Quốc có ca Tu vong thứ hai vì virus corona, số người nhiễm vọt lên 204

Hãng tin Ansa ngày 21/2 cho hay, một bệnh nhân 78 tuổi tại thành phố phía bắc Italy Padua đã Tu vong sau khi nhiễm virus corona chủng mới. Theo Reuters, đây là bệnh nhân đầu tiên của Italy qua đời vì bệnh viêm phổi cấp gây ra bởi virus Covid-19. 

Trang tin DW cho hay, các quan chức Italy đã ra lệnh đóng cửa trường học, các tòa nhà công cộng, cửa hàng và quán cà phê ở 10 thị trấn phía bắc quốc gia châu Âu sau khi họ phát hiện ra một ổ dịch gồm 14 ca nhiễm mới virus Covid-19.

Toàn bộ các ca mới đều xuất hiện ở khu vực Lombardy khi một người đàn ông 38 tuổi đổ bệnh sau khi gặp một người trở về từ Trung Quốc hồi cuối tháng 1. Có 5 bác sĩ, y tá và một vài bệnh nhân khác bị nhiễm virus corona tại bệnh viện ở Codogno, nơi bệnh nhân 38 tuổi được điều trị.

Ba ca nhiễm mới khác ở Italy đều tới cùng một quán cà phê ở Lombardy.

Hàng trăm người Italy hiện đã bị cách ly và xét nghiệm mầm bệnh, các quan chức y tế cho hay. Hơn 150 đồng nghiệp của bệnh nhân 38 tuổi cũng như 70 nhân viên y tế tại bệnh viện Cogdogna nằm trong danh sách những người bị kiểm tra liệu có nhiễm Covid-19 hay không.

Ngoài 14 ca phát hiện mới ở Lombardy, Italy cũng phát hiện 2 trường hợp nhiễm mới Covid-19 ở Veneto ngày hôm qua. Tính tổng cộng, theo Reuters, Italy phát hiện 17 ca nhiễm mới virus corona chỉ trong ngày hôm qua, con số được xem là tăng đột biến so với những ngày trước. 

Tại Trung Quốc đại lục, nơi dịch bệnh bùng phát, có khoảng 75.400 ca nhiễm Covid-19 và 2.236 người đã Tu vong vì mầm bệnh, phần lớn từ tâm dịch Hồ Bắc. 

Đức Hoàng

Theo Reuters, DW

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/italy-co-ca-tu-vong-dau-tien-vi-nhiem-virus-corona-20200222065737760.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY