Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Johnson Johnson ngừng bán phấn rôm có chứa bột Talc dành cho trẻ em tại Mỹ và Canada

Công ty dược phẩm Johnson Johnson (JJ) ngày 19/5 thông báo sẽ ngừng bán sản phẩm phấn rôm dành cho trẻ em có chứa bột Talc tại Mỹ và Canada, nơi mà doanh số bán hàng của mặt hàng này đã giảm mạnh do người tiêu dùng thay đổi thói quen và lo ngại sản phẩm này gây ung thư.

Trong một tuyên bố, j&j cho biết hãng vẫn "tin tưởng vững chắc" vào sự an toàn của sản phẩm và sẽ bảo vệ "mạnh mẽ" chống lại các vụ kiện liên quan đến sản phẩm phấn rôm nói trên. dựa vào đánh giá hiệu quả danh mục đầu tư có liên quan đến tình hình dịch covid-19, tháng 3 vừa qua, j&j đã quyết định ngừng cung cấp hàng trăm sản phẩm tại mỹ và canada để ưu tiên cho những mặt hàng có nhu cầu cao hơn và tạo điều kiện giãn cách xã hội phù hợp tại các cơ sở sản xuất và phân phối của hãng. sau đó, j&j cũng đã ngừng bán khoảng 100 sản phẩm tại hai quốc gia mỹ và canada, bao gồm cả phấn rôm có chứa bột talc.

Theo j&j, nhu cầu đối với phấn rôm trẻ em của hãng này tại bắc mỹ đã giảm mạnh vì người tiêu dùng thay đổi thói quen và bị tác động trước những thông tin mà hãng này cho là sai sự thật về sự an toàn của sản phẩm. j&j cho biết sản phẩm phấn rôm sẽ vẫn được bán tại những quốc gia có nhu cầu cao hơn.

J&j từng phải đối mặt với hàng nghìn đơn kiện liên quan đến cáo buộc phấn rôm có chứa bột talc, được cho là gây ung thư phổi. song j&j luôn khẳng định bột talc mà hãng sử dụng an toàn cho sức khỏe, các kiểm định không tìm thấy chất amiăng trong đó và loại trừ nguy cơ gây ung thư.

Trần Quyên (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/kinh-te/johnson-johnson-ngung-ban-phan-rom-co-chua-bot-talc-danh-cho-tre-em-tai-my-va-canada-20200520103805029.htm)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY