Bài thuốc dân gian hôm nay

Kế hoạch chi tiết đưa máy bay, tàu hỏa giải tỏa khách khỏi Đà Nẵng

Các hãng hàng không tăng thêm chuyến bay và đưa vào khai thác các tàu bay thân rộng để phục vụ hành khách có nhu cầu rời Đà Nẵng.

Cục Hàng không VN thông tin, các hãng hàng không trong nước đang khai thác 11 đường bay đi đến sân bay Đà Nẵng với xấp xỉ 100 chuyến bay/chiều/ngày.

Ngày 26/7, Cục Hàng không đã cấp phép cho các hãng Vietjet Air, Pacific Airlines và Bamboo Airways tăng 17 chuyến khứ hồi đi đến Đà Nẵng trong ngày 26.

Ngoài ra, một số chuyến bay hiện tại sẽ được Vietnam Airlines và Bamboo Airways chuyển sang khai thác bằng tàu bay lớn hơn.

Thông tin mới nhất từ Vietnam Airlines, trong ngày 27/7, hãng tiếp tục tăng thêm 12 chuyến bay và đưa vào khai thác các tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 từ Hà Nội, TP.HCM để phục vụ hành khách có nhu cầu rời Đà Nẵng.

Theo đó, 3 chuyến bay khai thác bằng máy bay Boeing 787 và 4 chuyến bay khai thác bằng máy bay Airbus A321 trên đường bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng; 2 chuyến bay khai thác bằng máy bay Airbus A350, Boeing 787, cùng 33 chuyến bay khai thác bằng máy bay Airbus A321 giữa TP. HCM và Đà Nẵng.

Các chuyến bay này dự kiến cất cánh từ Đà Nẵng trước 0h ngày 28/7. 

Kế hoạch chi tiết đưa máy bay, tàu hỏa giải tỏa khách khỏi Đà Nẵng
Hành khách rời Đà Nẵng trong ngày 26/8 (Ảnh: Hồ Giáp)

Cục Hàng không yêu cầu các cảng vụ thực hiện giám sát các chuyến bay từ Đà Nẵng đến các cảng hàng không khác theo yêu cầu phòng chống dịch, lưu dấu vết hành khách di chuyển từ Đà Nẵng đi đến các địa phương khác để đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời khi phát hiện hành khách có biểu hiện nhiễm Covid-19 trên chuyến bay. 

Cảng HKQT Đà Nẵng được yêu cầu đưa nhà ga quốc tế vào khai thác các chuyến bay nội địa nhằm phục vụ giải tỏa khách.

Cũng theo Cục Hàng không VN, trong giai đoạn 5 ngày từ 27 - 31/7, số lượng khách đã đến và đang ở tại Đà Nẵng dự kiến đạt 80 nghìn hành khách.


Vũ Điệp
 

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/ke-hoach-chi-tiet-dua-may-bay-tau-hoa-giai-toa-khach-khoi-da-nang-661267.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY