Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Kết quả xét nghiệm các F1 của BN22742 tại Thanh Hóa

MangYTe – Liên quan tới nữ bệnh nhân phát hiện nhiễm COVID-19 sau khi bị T*i n*n giao thông, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân, Thanh Hóa, nơi bệnh nhân nhập viện cấp cứu, đồng thời tiến hành truy vết các F1,F2.

Ngày 8/7, theo thông tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thanh hóa, đã truy vết được 31 người liên quan tới bn 22742. trong đó, liên quan đến nhà xe hiền lan có 21f1(bao gồm cả lái xe và phụ xe).

10 F1 liên quan đến bệnh nhân gồm: huyện Thường Xuân 8 (3 người ở cùng ngoài Bắc Ninh đã về xã Bát Mọt, 2 là chồng và con trai và 3 người đi đường đưa bệnh nhân lên xe lúc bị tại nạn); 2 lái xe gây T*i n*n.

Trong số 31 f1 truy vết đến thời điểm này, có 20 người có mặt tại thanh hóa đã giám sát và lấy mẫu xét nghiệm. các trường hợp đang ở tỉnh ngoài, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thanh hóa đã thông báo cho các tỉnh để giám sát.

Hiện 5 trường hợp F1 nguy cao của BN22742 đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

5 f1 có nguy cơ nhiễm bệnh cao của bn22742 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1

Trước đó, trưa 7/7, Thanh Hóa phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Thường Xuân sau T*i n*n giao thông. Bệnh nhân được Bộ Y tế định danh BN22742.

Bệnh nhân là công nhân của Công ty TNHH Dịch vụ và TM Sơn Thắng. Trước khi về quê có làm và ở trọ tại lán công trình tại Trường Cao đẳng sư phạm Bắc Ninh, Khu 12A, đường Bình Than, Đại Phúc, TP Bắc Ninh.

Khoảng 06h00 ngày 3/7, bệnh nhân bắt taxi (không nhớ số xe) từ Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh xuống bến xe Giáp Bát (Hà Nội) để trở về địa phương. Khoảng 7h, lên xe Hiền Lan BKS 36B-02368 từ Hà Nội về Thanh Hoá (trên xe có khoảng 20 người), tới 12h ngày 3/7 bệnh nhân xuống xe ở ngã ba thị trấn Mục Sơn, quá trình di chuyển bệnh nhân đều đeo khẩu trang.

Sau khi xuống xe, bệnh nhân được con trai mang xe máy xuống đưa cho mẹ và chú vào bệnh viện khai báo y tế, còn con trai bắt xe khách về Bát Mọt ngay sau đó.

Sau khi vào bệnh viện đa khoa huyện thường xuân khai báo y tế, do yếu tố dịch tễ của bệnh nhân không nằm trong vùng phải cách ly tập trung nên được hướng dẫn về trạm y tế bát mọt khai báo lại. trên đường về bát mọt, đến làng trác – xã lương sơn thì va chạm với 1 xe ô tô bán tải, sau đó được đưa xuống khu cách ly ngoài cổng bệnh viện đa khoa huyện thường xuân để điều trị từ ngày 3/7 đến nay.

Ngày 5/7, Trung tâm Y tế huyện Thường Xuân thực hiện lấy mẫu gửi CDC Thanh Hóa. Đến 7h30’ ngày 7/7, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS- CoV-2.

Gia Hân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ket-qua-xet-nghiem-cac-f1-cua-bn22742-tai-thanh-hoa-20210708201054461.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Mới đây, Sở Y tế Đồng Nai kết hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức họp mặt với anh em báo chí trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.
  • Xuất thân từ ngôi trường Trung học Hàm Nghi ở Huế, học Đại học Y khoa và ra trường năm 1972, mấy chục năm sau anh đã trở thành một thầy Thuốc nổi danh “Lương y như từ mẫu”.
  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Sau khi bác sĩ (BS) T.Q.H. ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) bị kỷ luật bởi hình ảnh cho chân lên giường khi khám bệnh...
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY