Tin tức hôm nay

Tin tức

Khắc phục hạn chế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Điện Biên

Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên, từ ngày 1 đến hết ngày 7/2, địa phương ghi nhận thêm 671 ca Covid-19. Trong đó, có 470 ca được phát hiện tại cộng đồng.

Theo đó, Tủa Chùa là huyện có số ca mắc mới nhiều nhất trong toàn tỉnh, với 363 ca (trong đó, có 277 cộng đồng). Hiện, dịch bệnh tại các xã Tủa Thàng, Xá Nhè đang diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch lây lan rộng ra các xã khác.

Nguyên nhân chủ yếu do ý thức phòng bệnh của một bộ phận người dân, nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn hạn chế. Công tác tuyên truyền cũng mang tính hình thức, chưa sát điều kiện, phong tục tập quán của người dân; quản lý địa bàn tuyến xã, thị trấn tại một số địa phương còn lỏng lẻo. Việc thực hiện phương châm “4 tại chỗ” trong phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở còn bị động, lúng túng trong chỉ đạo, điều hành khi có tình huống dịch xảy ra trên địa bàn.

Tại cuộc họp trực tuyến giữa trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch covid-19 tỉnh điện biên với 10 huyện, thị xã, thành phố được tổ chức sáng 9/2, đồng chí nguyễn văn thắng, ủy viên trung ương đảng, bí thư tỉnh ủy điện biên yêu cầu cấp ủy, chính quyền các huyện để xảy ra tình trạng tăng nhanh ca mắc covid-19 phải chỉ đạo khắc phục ngay hạn chế.

Để công tác phòng, chống dịch covid-19 hiệu quả, bảo đảm môi trường an toàn cho mọi hoạt động sản xuất, đời sống, bí thư tỉnh ủy điện biên yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền đến người dân để người dân không chủ quan với suy nghĩ đã tiêm đủ 3 mũi vaccine thì sẽ không mắc bệnh; kiểm soát người ra-vào địa bàn phải được thực hiện chặt chẽ, chủ động ngay tại cấp thôn, bản, tổ dân phố nhằm phát hiện sớm các ca lây nhiễm trong cộng đồng…

Với các địa phương để xảy ra tình trạng tăng nhanh ca covid-19 mới trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các địa phương này phải chỉ đạo khắc phục ngay hạn chế trong công tác phòng dịch; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tuyên truyền nâng cao ý thức chủ động phòng, chống dịch đến nhân dân hiệu quả, thiết thực. sở y tế điện biên phải chủ động phối hợp các ngành, các huyện, thị xã, thành phố triển khai thần tốc hơn nữa chiến dịch tiêm vaccine; phải đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tiêm chủng mũi 3; các trường hợp cố tình không tiêm hoặc tìm cách thoái thác tiêm cần có chế tài cụ thể.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/khac-phuc-han-che-trong-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-tai-dien-bien-685089/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY