Giảm cân hôm nay

Khám phá hàng loạt bí mật giảm cân cấp tốc trên thế giới

Theo Boldsky, thừa cân dễ gây nên một số căn bệnh cao huyết áp, bệnh tim và rất nhiều vấn đề liên quan tới sức khỏe. Trước thềm Tết Nguyên Đán sắp tới, hãy tham khảo bí mật giảm cân cấp tốc của các nước trên thế giới để lấy lại vóc dáng thon gọn và cải thiện sức khỏe.

Trên khắp thế giới, mỗi đất nước đều có một thực đơn giảm cân riêng biệt bởi lẽ chế độ ăn uống là điều quan trọng nhất trong công cuộc giảm cân của mỗi người. Pháp có thói quen ăn bằng nĩa giúp lấy lại vóc dáng, Nga thêm kiều mạch vào chế độ ăn kiêng, Nhật Bản chỉ ăn tới 70% bữa ăn,… Hãy cùng tìm hiểu bí mật giảm cân cấp tốc trước tết dưới đây để hiểu rõ hơn.

Mẹo giảm cân cấp tốc hiệu quả từ Thái Lan

Thực phẩm ở Thái Lan thường hơi cay kèm chút vị ngậy, vì vậy thực đơn ăn kiêng giảm cân của người Thái cũng rất đặc trưng đó là ưa chuộng vị cay. Khi chế biến thực phẩm giảm cân, họ thường bỏ thêm rất nhiều ớt xanh, ớt đỏ làm chúng thêm cay.

Thái Lan có thói quen ăn nhiều đồ cay để giảm cân

Bởi lẽ, theo rất nhiều nghiên cứu có nói ăn nhiều thực phẩm cay, ít chất béo giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó hiệu quả giúp xóa bỏ mỡ thừa nhanh chóng.

Giảm cân theo cách của người Pháp cũng rất thú vị

Không có thực đơn giảm cân riêng biệt nhưng người Pháp lại giảm cân theo một mẹo rất thú vị mang tên “Le Forking”, có nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng nĩa để ăn mọi thức ăn mà không được dùng muỗng hay dao, thậm chí là dùng tay.

Việc áp dụng phương pháp này giúp bạn tránh tiêu thụ những món ăn như pizza, bánh mì, thịt bò nướng,…, bởi chúng không thể ăn bằng nĩa. Đồng nghĩa với việc chúng ta cần đẩy mạnh những món ăn có kích thước nhỏ và lành mạnh với cơ thể như salad, trái cây,…

Phong cách giảm cân khoa học của người Nga

Thực đơn giảm cân của người Nga rất khoa học, họ thêm kiều mạch vào chế độ ăn kiêng. Việc giảm cân như vậy giúp tiêu thụ lượng mỡ thừa và duy trì trọng lượng của cơ thể với tính chất tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể. Hơn nữa, kiều mạch còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Cách giảm cân của người Mexico

Mexico là quốc gia có nền văn hóa độc đáo cùng những món ăn tuyệt vời, vì vậy phương pháp giảm cân ở nơi đây cũng rất sáng tạo với một ly trà quế thơm ngon, nhẹ nhàng. Nó hiệu quả bởi lẽ chất chống ôxy hóa trong trà giúp tăng cường sự trao đổi chất và từ đó hiệu quả giảm cân.

Theo người Mexico, bạn nên uống một ly trà quế trước bữa ăn sáng 30 phút và trước khi đi ngủ 30 phút, không nên bỏ thêm sữa và đường, nhưng bạn có thể thêm chút mật ong nếu muốn thơm ngon hơn, bởi mật ong là chất ngọt tự nhiên nên không có hại đối với dáng vóc của bạn.

Người Nhật Bản có phương pháp giảm cân đặc biệt

Bí mật giảm cân cấp tốc trước tết của người Nhật Bản lại theo thiên hướng cổ xưa, nó cũng đòi hỏi sự kiên trì của bạn. Phương pháp này khuyên mọi người có nhu cầu giảm cân nên ngừng ăn khi đã dùng được 80% bữa ăn.

Người Nhật Bản chỉ ăn 80% bữa ăn nếu muốn duy trì vóc dáng

Chúng hiệu quả bởi thói quen ngừng ăn này giúp bạn không ăn quá no, giảm lượng thực phẩm hấp thụ vào cơ thể nhưng cũng cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn, điều này giúp giảm cân nhanh chóng.

Học hỏi cách giảm cân cấp tốc của người Trung Quốc

Với người Trung Quốc, họ sử dụng một món ăn đặc trưng để giảm cân và duy trì vóc dáng thon gọn. Món súp giảm cân này được chế biến từ những nguyên liệu hiệu quả giảm cân như bắp cải, cà rốt, ớt, cà chua và một chút muối, nấu loãng và ăn trong 7 ngày, mỗi ngày 3-4 bữa.

Bên cạnh món súp giảm cân, họ chỉ ăn những thực phẩm có lượng calo thấp, giàu vitamin, khoáng chất, hiệu quả duy trì vóc dáng, giảm cân nhanh chóng nhưng sức khỏe không bị giảm sút.

Với bí mật giảm cân cấp tốc trước tết từ mọi quốc gia trên thế giới, bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp nhất với cơ thể và hoàn cảnh của mình. Chúc bạn thành công.

Mai Trang

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/kham-pha-hang-loat-bi-mat-giam-can-cap-toc-tren-the-gioi-24957/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY