Giảm cân hôm nay

Khám phá khả năng giảm cân từ bắp cải

Chắc bạn không biết, bắp cải chính là một trong những thực phẩm giảm cân tuyệt vời nhất.

Bắp cải chứa gì mà có tác dụng giảm cân?

Lý do để bắp cải trở thành sự lựa chọn hoàn hảo của những cô nàng thừa cân chính là vì bắp cải chứa rất nhiều chất sợ và không chứa bất kì nguồn năng lượng nào.

Đồng thời các chất béo và đạm tương đối thấp.

Bên cạnh đó, khi chúng ta ăn nhiều bắp cải trong 1 ngày có thể giúp làm giảm đi các lượng cholesterol trong máu, cân bằng được trọng lượng cơ thể và hỗ trợ giảm béo giảm cân rất tốt.

Tuy vậy, một cô nàng thừa cân thông minh sẽ không lạm dụng quá nhiều bắp cải mà lại không bổ sung thêm 1 số chất đạm, tinh bột, béo vì điều này sẽ khiến cho cơ thể mất đi sự cân đối và dễ phát sinh thêm 1 số tác dụng phụ cho cơ thể.

Do đó, bạn cần phải tự lên 1 chế độ ăn uống kết hợp với bắp cải sao cho hợp lý nhất để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Từ bắp cải chế biến món gì để ăn vừa ngon vừa giảm cân?

1. Món bắp cải luộc

Bắp cải luộc có lẽ là món mà bất cứ cô nàng nào dù có vụng về đến mấy cũng có thể làm được.

Bạn chỉ cần mua bắp cải về tách từng lá ra, ngâm với 1 ít nước muối pha loãng tầm nữa tiếng, rồi rửa tiếp qua nước sạch, sau đó cắt ra từng đoạn vừa ăn.

Nấu nước cho sôi, rồi cho phần bắp cải vô, luộc 1 khoảng thời gian thì lấy bắp cải ra dĩa. Thế là bạn đã có ngay 1 dĩa bắp cải thơm ngon, hấp dẫn.

Ảnh minh họa

2. Món gỏi bắp cải

Nếu bắp cải luộc ghi điểm vì dễ ăn, dễ làm thì gỏi bắp cải chua chua ngọt ngọt chắc chắn sẽ đánh gục mọi tín đồ ăn uống.

Món gói này cũng được thực hiện khá đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả trong việc giảm cân.

Bên cạnh bắp cải, bạn cần mua ít cà rốt, dưa leo và 1 số loại rau thơm khác.

Những loại rau củ sau khi mua về hãy rửa thật sạch rồi bào ra thành từng sợi. Khi chế biến, hãy cho thêm 1 ít gia vị như : muối, dầu ô liu, chanh, tiêu, giấm rồi trộn thật điều lên.

Nếu bạn muốn món gỏi thêm ngon và sinh động hơn thì hãy cho thêm thịt, tôm, gà, trứng vào để trộn chung. Đảm bảo cung cấp đủ các lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà không gây béo phì.

Ảnh minh họa

3. Món súp bắp cải

Để làm được súp bắp cải, bạn cần chuẩn bị 1 ít cà chua, bắp cải, ớt xanh, hành tây và gia vị.

Ảnh minh họa

Đem các nguyên liệu rửa thật sạch rồi thái mỏng ra, riêng cà rốt thì thái hạt lựu.

Sau đó bạn nấu 1 nồi nước sôi rồi cho cà rốt vô nấu cho mềm ra, sau đó tiếp tục cho các nguyên liệu còn lại vào. Do bắp cải và cà chua rất nhanh chín vì thế chúng ta chỉ cho vào tầm 2 phút thì hãy tắt bếp ngay, thêm 1 chút gia vị cho vừa ăn

Có thể nói bắp cải luộc, gỏi và súp bắp cải đều rất dễ làm nhưng cũng rất dễ ăn. Và hơn hết nó sẽ giúp thực đơn của những nàng béo thêm phong phú.

Bên cạnh việc giảm cân bằng thực phẩm bạn cần phải kết hợp với chế độ sinh hoạt và tập thể dục đều đặn để việc giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất.

Tiểu Bùi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/kham-pha-kha-nang-giam-can-tu-bap-cai-23619/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY