Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Khám phá phần mềm xây dựng thực đơn tiện ích Bộ y tế - trợ thủ đắc lực nhất của mẹ thông thái

Phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé được thực hiện nhằm mục tiêu nâng cao tầm vóc, trí tuệ và thể lực người Việt Nam.

Nhằm nỗ lực thực hiện "chiến lược dinh dưỡng quốc gia giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030", công ty ajinomoto việt nam đã phối hợp cùng với vụ sức khỏe bà mẹ và trẻ em, viện dinh dưỡng quốc gia - bộ y tế xây dựng phần mềm "xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi". phần mềm hiện được đăng tải hoàn toàn miễn phí cho người dùng toàn bộ các tính năng tại https://dinhduongmevabe.com.vn/.

Phần mềm với các chức năng chính bao gồm: đề xuất thực đơn dinh dưỡng kèm công thức nấu ăn cho mẹ mang thai, mẹ cho con bú và bé dưới 5 tuổi; tự tạo thực đơn từ nguyên liệu có sẵn để đảm bảo ngon miệng, cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé; tự kiểm tra sức khỏe và theo dõi cân nặng tại nhà; sổ tay cung cấp kiến thức thai giáo và bí kíp dinh dưỡng, sức khỏe cho mẹ và bé.

Với mỗi thực đơn, phần mềm sẽ cung cấp chi tiết nguyên liệu, giá đi chợ tham khảo, công thức nấu ăn, thông tin dinh dưỡng của bữa ăn vô cùng tiện lợi.

Với công cụ "Theo dõi sức khỏe tại nhà", mẹ và bé có thể kiểm tra, theo dõi tình trạng sức khỏe một cách thuận tiện. Đối với trẻ dưới 60 tháng tuổi, công cụ dựa vào biểu đồ Z-score về cân nặng và chiều cao theo tuổi để đưa ra nhận xét phù hợp.

Đối với mẹ bầu, công cụ sẽ phân tích chỉ số BMI trước mang thai, biểu đồ tăng cân trong suốt thai kỳ để đưa ra lời khuyên về mức tăng cân hợp lý.

Với nhiều tính năng hữu ích liên quan đến dinh dưỡng, thai giáo và sức khỏe, phần mềm sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ mẹ trong suốt quá trình mang thai, cho con bú đến lúc chăm con lớn. sau thời gian triển khai, hiện phần mềm đã có hơn 10.000 lượt người dùng đăng ký sử dụng thường xuyên. chỉ cần truy cập và đăng ký tài khoản tại website https://dinhduongmevabe.com.vn/, mẹ mang thai, mẹ cho con bú và người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi đã có thể trải nghiệm ngay phiên bản nâng cấp mới nhất của phần mềm hoàn toàn miễn phí.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/kham-pha-phan-mem-xay-dung-thuc-don-tien-ich-bo-y-te-tro-thu-dac-luc-nhat-cua-me-thong-thai-20211108120557759.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY