Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Kháng sinh có thể thay thế phẫu thuật trong điều trị viêm ruột thừa

Các nhà nghiên cứu của ĐH Southampton, Anh vừa phát hiện ra rằng kháng sinh có thể thay thế phẫu thuật ở trẻ bị viêm ruột thừa không biến chứng.
Ruột thừa, một bộ phận nhỏ gắn với ruột già có thể bị nhiễm trùng hoặc tắc nghẽn dẫn tới viêm, còn được gọi là viêm ruột thừa. Tình trạng này phổ biến ở trẻ em và thanh thiếu niên và thường được điều trị bằng phẫu thuật cắt ruột thừa.

Một tổng quan mới từ 10 nghiên cứu trong 10 năm qua trên 413 trẻ được điều trị viêm ruột thừa không phẫu thuật không thấy có mối quan ngại nào về độ an toàn hoặc những ảnh hưởng không mong muốn liên quan tới điều trị không phẫu thuật. Tuy nhiên, tỷ lệ tái phát viêm ruột thừa là 14% ở những bệnh nhân điều trị bằng kháng sinh thay vì phẫu thuật.

Nigel Hall, trợ giảng phẫu thuật nhi khoa tại ĐH Southampton và là tác giả của nghiên cứu cho biết, viêm ruột thừa cấp là một trong những cấp cứu phẫu thuật phổ biến nhất trên thế giới và phẫu thuật từ lâu đã là tiêu chuẩn vàng của điều trị.

Tuy nhiên, đây là phương pháp điều trị xâm lấn và tốn kém, chưa kể là vô cùng đáng ngại đối với trẻ và gia đình chúng. Kết quả nghiên cứu này chỉ ra rằng các kháng sinh có thể là phương pháp điều trị thay thế cho trẻ. Khi so sánh y văn ở người trưởng thành với dữ liệu trong nghiên cứu, người ta thấy rằng điều trị bằng kháng sinh cho viêm ruột thừa cấp ít nhất là có hiệu quả tương đương ở trẻ em so với người lớn.

Hall và nhóm cộng sự cho biết cần có thêm nghiên cứu về điều trị kháng sinh ở trẻ bị viêm ruột thừa.

Nghiên cứu được công bố trên Pediatrics.

BS Thu Vân

(Theo Upi)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/khang-sinh-co-the-thay-the-phau-thuat-trong-dieu-tri-viem-ruot-thua-n128286.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY