Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kháng thể bảo vệ người mắc Covid-19 không tái nhiễm trong 9 tháng

Theo nghiên cứu trên, tỷ lệ dương tính tại 'tâm dịch' Vũ Hán của Trung Quốc hồi đầu năm ngoái chỉ là 6,9%, cho thấy chỉ một tỷ lệ rất nhỏ người dân thành phố này nhiễm bệnh sau khi bùng phát dịch.
Khang the bao ve nguoi mac COVID-19 tranh tai nhiem trong vong 9 thang hinh anh 1

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí the lancet tuần này cho biết khoảng 40% bệnh nhân dương tính với virus sars-cov-2 ở vũ hàn (trung quốc) có các kháng thể có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ tái nhiễm trong ít nhất 9 tháng.

Theo nghiên cứu trên, tỷ lệ dương tính tại "tâm dịch" này của trung quốc hồi đầu năm ngoái chỉ là 6,9%, cho thấy chỉ một tỷ lệ rất nhỏ người dân thành phố này nhiễm bệnh sau khi bùng phát dịch.

Là nghiên cứu dài hạn đầu tiên về huyết thanh tại vũ hán, nghiên cứu trên đã kiểm tra các kháng thể bệnh covid-19 trong hơn 9.500 cư dân thành phố sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ đầu tháng 4/2020.

Các xét nghiệm máu được tiến hành sau đó trong tháng 6 và từ tháng 10-12/2020 để đánh giá liệu các kháng thể có còn tồn tại hay không.

Nghiên cứu cũng cho thấy mức kháng thể ở người nhiễm không có triệu chứng thấp hơn ở những bệnh nhân đã được xác nhận và các ca nhiễm có triệu chứng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/khang-the-bao-ve-nguoi-mac-covid-19-tranh-tai-nhiem-trong-vong-9-thang-279672.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY