Pháp luật hôm nay

Khen thưởng Công an Quảng Bình trong vụ bắt giữ 308,6 kg ma tuý đá

Chiều ngày 16/10, Lực lượng Công an Quảng Bình được Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Bình khen thưởng kịp thời trong vụ án bắt giữ 308,6 kg ma tuý đá vào ngày 12/10 trên địa bàn huyện Lệ Thuỷ.

Thượng tướng lê quý vương- thứ trưởng bộ công an gửi thư khen ngợi công an tỉnh quảng bình trong thư có đoạn: đây là chiến công xuất sắc, thể hiện tinh thần khẩn trương, kiên quyết đấu tranh, trấn áp tội phạm, phát huy có hiệu quả sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân và hệ thống chính trị cơ sở của công an quảng bình trong việc đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài khen thưởng các lực lượng trong chiến công bắt số lượng lớn M* t*y đá.

Ông hoàng đăng quang, bí thư tỉnh ủy tỉnh quảng bình tặng hoa chúc mừng chiến công của lực lượng tham gia vụ án. ông nguyễn hữu hoài, chủ tịch ubnd tỉnh đã trao tặng số tiền 60 triệu đồng và bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc... lãnh đạo công an tỉnh quảng bình đã tặng giấy khen của giám đốc công an tỉnh quảng bình cho 2 tập thể và 18 cá nhân có thành tích đột xuất trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm về M* t*y.

Trước đó, vào 13h ngày 12/10 tại km705 700 thuộc địa phận xã hưng thủy huyện lệ thủy, (quảng bình), lực lượng tuần tra csgt công an tỉnh quảng bình đã đón dừng kiểm tra chiếc ô tô bán tải 5 chỗ ngồi mang bks: 86c-09102 màu đỏ cam chạy theo hướng bắc- nam bị vi phạm lỗi về tốc độ.

Số lượng M* t*y đá rất lớn được tìm thấy trên xe.

Nhờ nhận được tin báo của quần chúng về việc có một lượng ma tuý lớn được vận chuyển từ lào về việt nam trên xe ô tô đi về hướng nam, tổ tuần tra đã dừng xe, kiểm tra phát hiện một đối tượng người lào điều khiển xe và người đàn ông ngồi cạnh là người việt nam. khi csgt đề nghị kiểm tra giấy tờ thì hai đối tượng này có dấu hiệu khả nghi và đề nghị hối lộ một số lượng tiền lớn nhưng tổ công tác đã cảnh cáo và yêu cầu chấp hành nghiêm pháp luật. nghi ngờ đây là hai đối tượng vận chuyển hàng cấm, tổ công tác đã yêu cầu kiểm tra hàng hoá trên xe. hai đối tượng đã bỏ chạy vào rừng. tổ công tác và truy đuổi và hô hào vận động nhân dân truy bắt, nhưng vùng rừng núi nhiều cát, đối tượng nhanh chóng trốn thoát. kiểm tra nhanh phương tiện, tổ công tác phát hiện trong thùng xe có một khối lượng lớn chất tinh thể màu trắng nghi là ma tuý đá giấu trong nhiều bao màu xanh, chữ nước ngoài màu vàng, mỗi bao nặng khoảng 1kg. nhận thấy tình hình vụ việc phức tạp nghi liên quan đến ma tuý khối lượng lớn, tổ tuần tra đã báo cáo cấp trên.

Lãnh đạo công an tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo truy bắt hai đối tượng. sau một ngày nhờ sự phối hợp giữa các lực lượng công an và quần chúng nhân dân, công an đã bắt được đối tượng người lào. hiện nay, công an tỉnh quảng bình đang tiếp tục triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt đối tượng còn lại. qua khám nghiệm, lực lượng chức năng đã xác định lô hàng vận chuyển trên xe có khối lượng 308,6kg là ma tuý tổng hợp dạng đá. ban đầu đối tượng khai nhận chở thuê. hiện vụ việc đang được công an quảng bình tiếp tục làm rõ.

Trần Ánh Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/khen-thuong-cong-an-quang-binh-trong-vu-bat-giu-3086-kg-ma-tuy-da-n149612.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY