Giảm cân hôm nay

Khi bạn không thể giảm cân dù đã tuân thủ đúng các yếu tố, hãy thử 4 phương pháp sau

Giảm cân là quá trình mà ở đó, mức năng lượng tiêu hao cho các hoạt động lớn hơn mức calo mà cơ thể hấp thụ thông qua chế độ ăn uống.

Thông thường, với một chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý kết hợp với kế hoạch luyện tập thể dục đúng mức, kiểm soát tốt căng thẳng và lịch trình ngủ đều đặn, bạn sẽ giảm cân về lâu dài.

Giảm cân là một quá trình cần có thời gian để đảm bảo bạn không bị tăng cân trở lại một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, khi bạn không thể giảm cân cho dù đã có ý thức tuân thủ các bước ở trên, hãy thử các phương pháp sau:

1. Bổ sung thêm rèn luyện sức mạnh để kiểm soát thời gian tập thể dục nhịp điệu

Chúng ta có thể kiểm soát thời gian tập aerobic khoảng 30 - 40 phút mỗi ngày, đồng thời bổ sung thêm các bài tập rèn luyện sức mạnh.

Trước tiên, bạn hãy thực hiện các bài tập luyện sức mạnh trong 30 phút, sau đó sắp xếp tập thể dục nhịp điệu. Điều này sẽ giúp bạn tăng cường cơ bắp của cơ thể, từ đó tăng giá trị trao đổi chất cơ bản và cho phép bạn vượt qua thời kỳ thắt cổ chai.

Làm thế nào để lên lịch tập luyện sức mạnh? Bạn có thể thực hiện 100 lần chống đẩy và 100 lần squat trước, hoàn thành theo nhóm tập hoặc tự thực hiện tại nhà, sau đó tập tạ sau.

2. Bổ sung protein chất lượng cao trong chế độ ăn uống

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng nhất trong quá trình giảm cân. Bạn không nên chỉ ăn rau để cắt giảm calo quá mức, điều này rất dễ dẫn đến suy dinh dưỡng, mất cơ.

Chúng ta cần bổ sung protein chất lượng cao cho ba bữa ăn, protein có tác dụng bổ sung axit amin cho cơ thể, thúc đẩy quá trình sửa chữa và tăng trưởng cơ bắp, giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn.

Bạn nên ăn một quả trứng và một ly sữa vào bữa sáng, và thêm một ít thịt ít chất béo vào bữa trưa và bữa tối, chẳng hạn như ức gà, cá, thịt nạc,…

3. Uống nhiều nước hơn

Đừng ngại uống nước, nước không có calo và sẽ không làm bạn béo. Đặc biệt, trong quá trình giảm cân, bạn phải uống nhiều nước hơn, uống đủ nước sẽ làm giảm lượng thức ăn, thúc đẩy quá trình thải loại các chất thải và cải thiện quá trình chuyển hóa chất béo.

Đồng thời, bạn nên bỏ các loại đồ uống bán sẵn như nước ngọt, nước ép trái cây, bia rượu, tích cực uống nước và bổ sung hơn 2 lít nước mỗi ngày. Nhớ uống nước chia đều vào nhiều khoảng thời gian khác nhau trong ngày.

4. Đi ngủ sớm hơn 1 giờ

Đi ngủ muộn nhất là 11 giờ đêm và đảm bảo ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm. Ngủ đủ giấc sẽ giúp quá trình tiết ra leptin, chức năng cơ thể sẽ phục hồi nhanh hơn, trạng thái tinh thần tốt trong ngày, cơ thể hoạt động hiệu quả hơn, nâng cao hiệu quả tiêu mỡ.

Đi ngủ muộn nhất là 11 giờ đêm và đảm bảo ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm.

Tóm lại, khi bạn thấy việc giảm cân mà mình đang thực hiện không mang lại hiệu quả, hãy chú ý đến những phương pháp này để sớm trở lại đường đua.

Xem thêm: Vì sao cần phải có áo ngực thể thao?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/khi-ban-khong-the-giam-can-du-da-tuan-thu-dung-cac-yeu-to-hay-thu-4-phuong-phap-sau-36518/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY