Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Khi nào cần siêu âm mạch máu

Tôi muốn hỏi khi nào thì cần phải siêu âm mạch máu, những dấu hiệu nào của cơ thể cho thấy mình cần phải đi siêu âm?

Chào bạn,

Khi nào bạn nghi ngờ mình bị bệnh mạch máu thì nên đi siêu âm mạch máu. Bệnh mạch máu bao gồm bệnh động mạch và tĩnh mạch. Động mạch thường có ở người lớn tuổi, bệnh tĩnh mạch có thể có ở mọi độ tuổi.

Bạn có thể đi siêu âm mạch máu nếu như bạn có các dấu hiệu như nặng chân, mỏi chân, phù chân về chiều hay khi đứng lâu, ngồi lâu; hoặc khi trên da cẳng chân xuất hiện những mạch máu giãn như hình mạng nhện, trong trường hợp nặng hơn thì tĩnh mạch sẽ giãn to hơn.

Còn đối với bệnh động mạch thì rất nhiều dấu hiệu khác nhau. Trên cơ thể chỗ nào cũng có động mạch nuôi dưỡng. Nếu động mạch bị bệnh chỗ nào thì sẽ gây dấu hiệu ở chỗ đó, rất đa dạng nên không thể trả lời hết cho bạn được. Bạn có dấu hiệu gì thì có thể kể với bác sĩ, có thể chúng tôi sẽ giúp được bạn một cách chính xác hơn.

AloBacsi.vnTheo ThS - BS Lê Thanh Phong - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/khi-nao-can-sieu-am-mach-mau-n64345.html)

Tin cùng nội dung

  • Mặc dù đã được sử dụng trong hơn 50 năm qua nhưng sự an toàn và hiệu quả của các biện pháp Tr*nh th*i vẫn tiếp tục được nghiên cứu.
  • U mạch máu là khối u lành tính, do tăng sinh các mạch máu, (động mạch, tĩnh mạch, mao mạch).
  • Cách đây 2 năm, em có triệu chứng đau tức tinh hoàn vào buổi chiều, nhất là khi đứng ngồi lâu hay hoạt động gắng sức.
  • Loét dạ dày là bịnh rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn H.Pylori trong dạ dày và do sử dụng các Thu*c giảm đau chống viêm.
  • Tôi ở nước ngoài lâu năm, nay vừa chuyển về nước sinh sống. Tôi vẫn muốn giữ thói quen 6 tháng đi kiểm tra sức khỏe/ lần. Tôi lại đang theo dõi bướu tuyến giáp nên muốn nhờ Mangyte tư vấn giúp địa chỉ vừa làm các dịch vụ siêu âm tổng quát vừa tư vấn về bệnh. Nếu được có thể giúp tôi bảng giá tham khảo. Tôi đang cư ngụ trên đường Nơ Trang Long, P.13, quận Bình Thạnh. Chân thành cảm ơn Mangyte.
  • Mangyte cho em hỏi:Em sinh con được 3 tuần, hiện giờ hai vú cương cứng, rất đau, nóng, có phải em bị tắc tia sữa không? Em không thấy sốt gì hết. Em nghe nói ở BV Vũ Anh có điều trị tắc tia sữa, không biết chi phí như thế nào? Em cảm ơn Mangyte! (Bích Phương – TPHCM)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Chụp mạch máu não là một kỹ thuật hình ảnh nhằm khảo sát các mạch máu trong não. Một máy quét được sử dụng để chụp hình ảnh các mạch máu, sau đó tái tạo hình ảnh ba chiều (3-D) bằng cách sử dụng phần mềm chuyên dụng trên máy tính. Các hình ba chiều giúp các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh (radiologist) xem chính xác hơn cấu trúc của mạch máu trong các bệnh như: phình động mạch, hẹp mạch trong sọ hoặc ngoài sọ, và đột quỵ…
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY