Chẩn đoán và điều trị theo y học hiện đại hôm nay

Chẩn đoán và điều trị theo y học hiện đại

Khiếm thính ở người cao tuổi

Khuếch đại nghe phù hợp có thể là một thách thức vì sự kỳ thị liên quan đến hỗ trợ nghe cũng như chi phí của các thiết bị như vậy

Hơn một phần ba số người trên 65 tuổi và một nửa trong số những người trên 85 tuổi có khiếm thính. Mức thâm hụt này tương quan với cô lập xã hội và trầm cảm. Thăm khám hợp lý là yêu cầu đối với bệnh nhân nếu đã khiếm thính. Những người trả lời "có" nên được giới thiệu đo thính lực. Những người trả lời "không" vẫn có thể có khiếm thính và có thể được kiểm tra bởi một đài cầm tay hoặc kiểm tra giọng nói thầm. Các bài kiểm tra giọng nói thầm được quản lý bằng cách đứng 2 chân phía sau đối tượng, thì thầm ba số ngẫu nhiên, và đồng thời cọ xát ống tai bên ngoài của tai không thử nghiệm để che giấu âm thanh. Nếu bệnh nhân không thể xác định tất cả ba con số, đo kiểm phải được lặp đi lặp lại với những con số khác nhau, và nếu vẫn không bình thường, nên được thực hiện đo thính lực. Để xác định mức độ khiếm thính gây trở ngại cho chức năng, các nhà cung cấp có thể yêu cầu nếu bệnh nhân trở nên thất vọng khi trò chuyện với các thành viên gia đình, xấu hổ khi gặp gỡ những người mới, khó khăn trong việc xem ti vi, hoặc có vấn đề về sự hiểu biết hội thoại. Những người chăm sóc hoặc các thành viên gia đình thường có những thông tin quan trọng về tác động của sự mất mát trên các tương tác xã hội của bệnh nhân nghe.

Khuếch đại nghe phù hợp có thể là một thách thức vì sự kỳ thị liên quan đến hỗ trợ nghe cũng như chi phí của các thiết bị như vậy. Điện thoại đặc biệt, bộ khuếch đại cho truyền hình, và nhiều thiết bị khác có sẵn để hỗ trợ người khiếm thính. Bộ khuếch đại di động là đơn vị máy nhắn tin có kích thước tai nghe kèm theo; họ có thể được mua với giá rẻ tại các cửa hàng thiết bị điện tử và có thể hữu ích trong việc chăm sóc y tế để cải thiện giao tiếp với bệnh nhân bị suy giảm thính giác. Nói chung, phải đối mặt với bệnh nhân và nói chậm bằng một giọng thấp là một chiến lược hiệu quả hơn la hét.

Nguồn: Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-khiem-thinh-o-nguoi-cao-tuoi-49383.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY