Chẩn đoán và điều trị theo y học hiện đại hôm nay

Chẩn đoán và điều trị theo y học hiện đại

Nguyên tắc quản lý đau

Đối với đau liên tục, giảm đau kéo dài cũng có thể được đưa ra xung quanh thời gian với một loại Thu*c tác dụng ngắn khi cần thiết để đột phá với đau đớn

Trải nghiệm đau bao gồm phản ứng cảm xúc của bệnh nhân với nó và chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm cả những trải nghiệm đau trước đây của bệnh nhân, có nghĩa là đưa đến sự đau đớn, căng thẳng về cảm xúc, ảnh hưởng văn hóa và gia đình. Đau là một hiện tượng chủ quan, và các bác sĩ có thể không tin cậy tồn tại của nó hay định lượng mức độ nghiêm trọng của nó mà không cần hỏi bệnh nhân trực tiếp. Một phương tiện hữu ích để đánh giá đau và đánh giá hiệu quả của Thu*c giảm đau yêu cầu bệnh nhân đánh giá mức độ đau theo một mô hình đau số hoặc hình ảnh

Hướng dẫn chung cho quản lý đau được khuyến cáo để điều trị tất cả các bệnh nhân đau. Bác sĩ nên hỏi về tính chất, mức độ nghiêm trọng, thời gian, vị trí, chất lượng, và tăng nặng và các yếu tố làm giảm các cơn đau. Phân biệt giữa thần kinh và mô hay đau nội tạng là điều cần thiết để áp dụng đúng đắn của phương pháp điều trị đau. Mục tiêu của quản lý cơn đau của bệnh nhân đã quyết định đúng. Một số bệnh nhân có thể muốn được hoàn toàn hết đau ngay cả chi phí giảm đau đáng kể, trong khi những người khác sẽ muốn kiểm soát cơn đau đến một mức độ mà vẫn cho phép hoạt động tối đa.

Đau nặng mạn tính cần được điều trị liên tục. Đối với đau liên tục, giảm đau kéo dài cũng có thể được đưa ra xung quanh thời gian với một loại Thu*c tác dụng ngắn khi cần thiết để "đột phá" với đau đớn. Đối với bệnh nhân ở gần cuối của cuộc đời, con đường uống được ưa thích vì nó dễ dàng hơn để quản lý tại nhà, không đau đớn, và không có rủi ro từ việc tiếp xúc. Thu*c đặt trực tràng, thẩm thấu qua da, và tiêm dưới da cũng thường xuyên được sử dụng, như là tiêm truyền tĩnh mạch, hoặc hiếm, tiêm trong vỏ khi cần thiết. Bệnh nhân được kiểm soát giảm đau (PCA) bằng Thu*c tiêm tĩnh mạch có thể đạt được tác dụng giảm đau tốt hơn, nhanh hơn với ít sử dụng Thu*c và các nguyên tắc của nó đã được điều chỉnh để sử dụng với đường uống.

Khi có thể, nguyên nhân của đau nên được chẩn đoán và điều trị, cân bằng các gánh nặng của xét nghiệm chẩn đoán với sự đau khổ của bệnh nhân. Điều trị các nguyên nhân cơ bản của sự đau đớn, chẳng hạn như với đau đớn xạ trị cho ung thư di căn xương hoặc đặt stent có thể lọai trừ sự cần thiết phải tiếp tục trị liệu với Thu*c giảm đau và tác dụng phụ của nó. Bất kể quyết định về tìm kiếm và điều trị các nguyên nhân cơ bản của sự đau đớn, mỗi bệnh nhân cần được cung cấp cứu trợ kịp thời.

Nguồn: Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nguyen-tac-quan-ly-dau-49387.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY