Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Khoai lang: Cực tốt và cực độc, biết mà tránh khi ăn kẻo rước họa vào thân

Khoai lang có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe, giúp phòng chống nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, tim mạch... Thế nhưng không phải ai ăn khoai lang cũng tốt, thậm chí loại củ này là đại kỵ, có thể gây nguy hiểm với một số người.
Tác dụng của khoai lang đối với sức khỏe

Theo Medical Daily, chất anthocyanin có nhiều trong khoai lang tím, có tác dụng làm chậm sự phát triển của một số loại tế bào ung thư, bao gồm cả những loại ung thư ruột kết và ung thư vú.

Theo nghiên cứu, những người dân sống tại thành phố Okinawa của Nhật Bản, nổi tiếng có tuổi thọ cao nhất thế giới là vì thói quen ăn khoai lang mỗi ngày. Ngoài việc chứa hormone chống lão hóa DHEA, khoai lang còn chứa nhiều vitamin A, chất chống oxy hóa, chất xơ, kali, mangan, vitamin C…

Khoai lang là loại củ có chỉ số glycemic thấp hơn so với khoai tây. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa và đem lại cảm giác no lâu. Chính vì thế loại củ này hoàn toàn phù hợp khi xuất hiện trong chế độ ăn của người tiểu đường và người muốn giảm cân.

Khoai lang có lượng magie cao, một khoáng chất quan trọng để cơ thể hoạt động tốt. Ngoài ra, magie còn có một công dụng tuyệt vời là giúp giảm lo lắng và căng thẳng. Ảnh minh họa: Internet
Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/khoai-lang-cuc-tot-va-cuc-doc-biet-ma-tranh-khi-an-keo-ruoc-hoa-vao-than-1499480.tpo)

Tin cùng nội dung