Kinh tế xã hội hôm nay

Khoảng 500 người tình nguyện hiến máu tại Ngày hội hiến máu nhân đạo- Festival trái tim nhân ái năm 2019

Sáng 17/11, tại Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo Thành phố Hà Nội và Viện Huyết học và truyền máu trung ương, Câu lạc bộ C25... tổ chức “Ngày hội hiến máu nhân đạo – Festival trái tim nhân ái năm 2019.

Tham dự "Ngày Hội hiến máu nhân đạo" năm nay có trên 500 cán bộ, nhân viên và viên của cơ quan Trung ương Hội, Hội CTĐ quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội, viên của Câu lạc bộ 25 Việt Nam tham gia đăng ký hiến máu nhân đạo, dự kiến tiếp nhận tối thiểu 300 đơn vị máu.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu cho biết: Mặc dù lượng máu tiếp nhận được những năm gần đây ngày càng tăng, năm sau luôn cao hơn năm trước, nhưng mới đáp ứng khoảng 75% nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị. Tình trạng thiếu máu vẫn xảy ra ở một số tỉnh, thành phố, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên Đán và dịp hè. Do đó, vẫn cần có sự tham gia hiến máu của đông đảo người dân, nhất là giới trẻ để đảm bảo máu trong công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu phát biểu tại Ngày hội.

Phó Viện trưởng, Viện Huyết học và Truyền máu trung ương Lê Lâm cho hay: Tình trạng thiếu máu vẫn xảy ra với nhiều diễn biến như thiếu máu thời vụ, mất cân bằng nhóm máu. Trong khi đó với sự phát triển của y học, nhiều ca phẫu thuật hiện đại như ghép gan, ghép tạng, điều trị các bệnh về máu, cũng như các trường hợp T*i n*n giao thông, T*i n*n lao động… rất cần được truyền máu.

Sau lễ phát động, các viên đã tham gia chương trình hiến máu. Sinh viên Nguyễn Thu Hoài đến từ Học viện Tài chính đã hiến máu 5 lần tính từ năm 2017 đến nay. Tham gia Câu lạc bộ C25, Hoài luôn sẵn sàng hiến máu khi câu lạc bộ vận động để khuyến khích các thành viên mới tham gia hiến máu. Thu Hoài chia sẻ: Hiến máu là hoạt động thu hút được sự quan tâm của rất đông sinh viên. Tham gia hoạt động nhân đạo giúp sinh viên như chúng em trưởng thành hơn, có ý thức cộng đồng, sẵn sàng tương trợ và giúp đỡ cứu người. Đây là một việc làm rất có ý nghĩa, em mong hoạt động này sẽ lan tỏa để cứu được nhiều người hơn.

Trong năm 2018 vừa qua, với sự nỗ lực, phấn đấu của Ban Chỉ đạo và Hội Chữ thập đỏ các cấp, toàn quốc đã vận động và tiếp nhận được hơn 1,4 triệu đơn vị máu. Trong đó, 98,3% là từ những người hiến máu tình nguyện; tương đương với hơn 1,5% dân số hiến máu và trong năm 2019, Hội Chữ đỏ tiếp tục phối hợp với các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu cùng cấp tổ chức thành công các “chiến dịch” và “sự kiện” hiến máu lớn trong năm, như: Chiến dịch vận động hiến máu dịp Tết - Lễ hội Xuân hồng - Chủ nhật Đỏ, Ngày Toàn dân hiến máu (7/4), Chiến dịch những giọt máu hồng hè - Hành trình đỏ lần thứ VII và các hoạt động tôn vinh, khen thưởng hưởng ứng Ngày Quốc tế Người hiến máu (14/6)…

Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm Việt Nam cần khoảng 2 triệu đơn vị máu. Rất nhiều người bệnh đang mong chờ những giọt máu nghĩa tình của hiến máu. Do vậy, Hội Chữ thập đỏ các cấp sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện để tổ chức chiến dịch kêu gọi hiến máu tình nguyện và thực hiện các sự kiện hiến máu.

Dưới đây là một số hình ảnh tại “Ngày hội hiến máu nhân đạo – Festival trái tim nhân ái" năm 2019.

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu thăm hỏi và huy hiệu cho các Tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Đông đảo các bạn tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Tin, ảnh:Lê Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/khoang-500-nguoi-tinh-nguyen-hien-mau-tai-ngay-hoi-hien-mau-nhan-dao-festival-trai-tim-nhan-ai-nam-2019-n165853.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY