Giảm cân hôm nay

Khoảng cách lý tưởng giữa hai bữa ăn để giảm cân hiệu quả

Để giảm cân, điều mà tất cả chúng ta đều có xu hướng bỏ qua khi đang nghiên cứu về chất lượng và số lượng thực phẩm, là khoảng cách thời gian lý tưởng nên có giữa hai bữa ăn liên tiếp.

Các chuyên gia cho biết khoảng thời gian giữa các bữa ăn có ảnh hưởng đến việc giảm cân ở một người ở mức độ lớn.

Tại sao ăn đúng cách và đúng lúc lại cần thiết?

Nhà dinh dưỡng Adelle Davis đã phổ biến câu thần chú vào những năm 1960, “Ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn mày”. Điều này là do việc nạp năng lượng cho cơ thể vào đúng thời điểm trong ngày sẽ cung cấp đủ calo để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Các chuyên gia cho biết khoảng thời gian giữa các bữa ăn có ảnh hưởng đến việc giảm cân ở một người ở mức độ lớn.

Cơ thể cần một nguồn cung cấp nhiên liệu liên tục dưới dạng thức ăn và nguồn cung cấp này phải đầy đủ và theo mô hình thích hợp để cơ thể không phải chờ đợi hoặc bắt đầu cách xử lý của riêng mình trong trường hợp mô hình bị phá vỡ. Vì vậy, mỗi cá nhân nên có một thói quen trong bữa ăn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống có một lợi ích đáng kinh ngạc trong thời kỳ trẻ đang phát triển. Một chế độ ăn uống thích hợp cũng có thể đánh bại di truyền về mặt sức sống và tuổi thọ.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học New England cho biết, “Bằng chứng đang tích lũy rằng ăn trong khoảng thời gian 6 giờ và nhịn ăn trong 18 giờ sẽ kích hoạt quá trình chuyển hóa từ năng lượng dựa trên glucose sang năng lượng dựa trên xeton, tăng khả năng chống căng thẳng, tăng tuổi thọ và giảm tỷ lệ mắc bệnh, bao gồm cả ung thư”.

Điều chỉnh thời gian bữa ăn phù hợp với nhịp sinh học

Nhịp sinh học quy định chu kỳ ngủ-thức của một cá nhân và nó được lặp lại sau mỗi 24 giờ. Đồng hồ sinh học của mỗi cá nhân khác nhau. Mô hình giấc ngủ và giờ thức giấc xác định cách thức hoạt động của các quá trình bên trong cơ thể. Vì vậy, bạn nên lập một thời gian biểu bữa ăn tùy chỉnh theo chu kỳ sinh học của mình.

Bữa sáng

Khoảng cách lý tưởng giữa bữa sáng và bữa tối nên là 12 giờ. Do đó, ngay cả khi bạn thức dậy lúc 6 giờ sáng, hãy đảm bảo bữa sáng chỉ được thực hiện sau khi bạn đã hoàn thành 12 giờ nhịn ăn từ bữa tối hôm qua. Bây giờ bạn đã biết tại sao người ta nói rằng ngủ sớm và dậy sớm làm cho một người khỏe mạnh, giàu có và khôn ngoan. Tất nhiên, bữa ăn đầu tiên trong ngày phải giàu chất dinh dưỡng.

Bữa trưa

Hệ tiêu hóa của chúng ta mất khoảng 4 giờ để tiêu hóa thức ăn mà chúng ta ăn. Tốt nhất, một người nên ăn trưa ít nhất 4 giờ sau khi ăn sáng. Tuy nhiên, cần lưu ý không tăng thời gian giữa bữa sáng và bữa trưa vì điều này có nguy cơ dẫn đến tăng axit trong dạ dày.

Bữa tối

Tương tự, khoảng cách lý tưởng giữa bữa tối và bữa trưa cũng nên là 4 giờ. Tuy nhiên, việc này không nên kéo dài vì sẽ ảnh hưởng đến thời gian ăn sáng của ngày hôm sau.

Bữa tối nên ăn nhẹ nhàng, đơn giản.

Thông thường, các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên giữ bữa tối nhẹ nhàng và đơn giản, trong khi điều này hữu ích cho mọi cá nhân, nó có lợi hơn cho những người muốn giảm cân.

Không phải cơ thể con người nào cũng có thể thích nghi với những khoảng cách thời gian kể trên. Kiểm soát cơn đói là một phần thiết yếu của quá trình giảm cân. Đừng đẩy mình vào tình trạng đói khi bạn cảm thấy đói giữa hai bữa ăn liên tiếp. Trong những trường hợp như vậy, bạn nên ăn những món ăn nhẹ lành mạnh. Các loại hạt và trái cây được coi là đồ ăn nhẹ lành mạnh cho những người đang muốn giảm cân.

Xem thêm:

Những bài tập Cardio người lớn tuổi nên áp dụng mỗi ngày để giữ dáng và khỏe mạnh

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/khoang-cach-ly-tuong-giua-hai-bua-an-de-giam-can-hieu-qua-33591/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY