Tâm sự hôm nay

Khoảnh khắc cười hạnh phúc của bé Trúc Nhi - Diệu Nhi khi được gặp bố mẹ

(MangYTe) - Dưới đây là loạt hình ảnh đầy ấm áp và nụ cười hạnh phúc của cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi khi được gặp bố mẹ sau ca phẫu thuật tách dính.

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, hiện hai bé Trúc Nhi và Diệu Nhi chỉ cần hỗ trợ hô hấp thông thường, ăn sữa tốt, lanh lợi, thoải mái cười đùa.










Để chăm sóc cho song Nhi, 7 bác sĩ, 4 điều dưỡng trưởng, cùng các nhân viên y tế khác chia thành 2 tua trực để thay băng, chăm sóc dinh dưỡng… Mỗi kíp phải có 2 người trực tiếp theo dõi vết thương sau mổ cho Diệu Nhi – Trúc Nhi từ lúc đón hai bé ở phòng mổ cho đến khi lành thương.

Điều dưỡng trưởng Nguyễn Thị Lan Anh – khoa Ngoại Tổng hợp là 1 trong 2 điều dưỡng được giao trọng trách thay băng gạc cho song Nhi vào lúc 10g30 mỗi ngày. Chị cũng là người bên cạnh Diệu Nhi – Trúc Nhi từ lúc chuẩn bị phẫu thuật tách rời đến khi đón bé vào khu hậu phẫu.

Như cảm nhận được bàn tay ấm áp của "các mẹ”, bé Diệu Nhi cầm chặt tay “mẹ” của mình. “Mỗi lần thay băng gạc cho Diệu Nhi – Trúc Nhi là thêm một lần thương các con nhiều hơn. Hai con cứ nắm chặt tay các mẹ không buông”, điều dưỡng trưởng Nguyễn Thị Kiều Chi – khoa Hồi sức tích cực xót xa.

Theo điều dưỡng trưởng Nguyễn Thị Lệ Huyền – khoa Hồi sức sơ sinh, ngày 19/7, trong lúc "các mẹ” khua lục lạc, trò chuyện, Diệu Nhi đã nở nụ cười đầu tiên từ khi rời phòng phẫu thuật. “Dù con cười mỉm thôi nhưng chúng tôi sung sướng vô cùng, cứ mãi gọi nhau đến chia vui mà quên luôn cả chụp lại khoảnh khắc đó để làm kỷ niệm”, chị Huyền cười.

PHA LÊ (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/khoanh-khac-cuoi-hanh-phuc-cua-be-truc-nhi-dieu-nhi-khi-duoc-gap-bo-me-20200730162039671.htm)

Tin cùng nội dung

  • BS. Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sinh non bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, Trung tâm đã phẫu thuật thành công cho cặp song sinh non tháng 24 tuần tuổi (có cân nặng 500g và 600g). Hiện sức khỏe của cặp song sinh này ở tình trạng tốt, và được xuất viện về nhà.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Trong những ngày tết, dù bao bận bịu, trên Facebook của bác sĩ Trương Quang Định, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) vẫn chia sẻ tâm sự, cập nhật tình hình sức khỏe của hai bé Long - Phụng, cặp song sinh vừa được tách rời vào cuối năm 2013.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Y học phục hồi và (YHPH) và vật lý trị liệu (VLTL) có mục tiêu chung là phục hồi hình thể và chức năng nhằm khôi phục khả năng hoạt động vốn có của người khuyết tật mắc phải
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
  • Mangyte.vn cho hỏi ở quận 6 có chỗ nào vật lý trị liệu tốt không ạ.? Mẹ tôi bị cứng cả cổ không nhúc nhích được. Cử động thì đau. (Huynh Trong Anh Quan, Q6 - TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi vừa bị đột quỵ tháng trước, đã được điều trị tạm ổn tại bệnh viện rồi. Bác sĩ dặn về nhà cần tập vật lý trị liệu tiếp. Nhưng tôi làm công việc kinh doanh, rất bận rộn nên không thể tập VLTL trong giờ hành chính được. Nhờ mangyte giới thiệu giúp tôi có thể tập VLTL ngoài giờ ở đâu uy tín, giá cả thế nào? Nếu mời kỹ thuật viên đến tập tại nhà có được không? Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Đức Cường – Q. Tân Phú, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY