Giảm cân hôm nay

Khỏi tập thể dục, ăn Tết thả ga vẫn không sợ béo phì

Nếu bạn là dạng người dễ tăng cân và mỗi dịp Tết lại phải than thầm trong lòng “Thôi tiêu rồi!” thì có thể những bí kíp hữu dụng trong bài viết này chính là dành cho bạn.

Giảm cân không phải là vấn đề quá khó khăn và thon thả cũng không phải là điều ngoài tầm với. Nếu bạn e ngại chế độ ăn uống dịp Tết nhiều dầu mỡ, đạm, đường sẽ làm cho thành quả giữ dáng bao lâu nay của mình tan thành mây khói thì hãy vận dụng 10 bí kíp tập thể dục mà như không tập sau đây:

1. Dùng máy hút bụi để tập vòng 3

Bạn có thể vừa hút bụi vừa kết hợp với việc tập vòng 3.

Khi dọn dẹp nhà đón Tết, đừng quên máy hút bụi là trợ thủ đắc lực cho vòng 3 của bạn.

Bạn có thể tập các bài tập kết hợp với vòng 3 như khuỵu người tiến về phía trước hoặc phía sau, hai chân, hông và vai hướng về phía trước để thúc đẩy cơ mông vận động.

2. Đừng bỏ qua lúc tắm

Trong khi tắm, hãy tranh thủ đứng dang rộng hai chân, kiễng chân lên rồi lại hạ xuống. Tiếp tục lặp đi lặp lại động tác này khi bạn đang chà xà phòng lên người. Cẩn thận kẻo ngã. Đây là một cách dễ dàng để tập luyện trong khi sinh hoạt hàng ngày.

3. Vận động ngay cả khi mua sắm Tết

Khi đi mua sắm, hãy chọn xách đồ bằng tay đề tiêu hao nhiều calo hơn.

Khi đi mua sắm đồ Tết, hãy đỗ xe xa hơn để bạn có cơ hội đi bộ nhiều hơn. Trong lúc mua sắm, bạn không nên lựa chọn xe đẩy mà thay vào đó là xách đồ bằng tay để tập cơ tay, túi đồ nặng sẽ trở thành chiếc tạ của bạn.

Và trong lúc chờ đợi thanh toán, hãy kéo căng bắp chân của bạn để cải thiện chức năng và làm giảm nguy cơ chấn thương.

4. Tranh thủ lúc làm vườn

Đừng nhìn cả khu vườn cả năm chưa dọn bằng con mắt ngao ngán. Đây là phương pháp tuyệt vời để bạn có thể đốt cháy nhiều hơn calo.

Xách xô nước lớn có thể tăng cường cơ bắp của bạn và nhổ cỏ trong 30 phút có thể giúp bạn đốt cháy 300 calo.

5. Tập giữ thăng bằng khi đánh răng

Bạn cũng có thể tranh thủ thời gian đánh răng để tập thăng bằng.

Trong lúc đánh răng, hãy tranh thủ đứng trên một chân trong 30 giây và sau đó chuyển sang chân kia. Điều này sẽ giúp bạn tập giữ thằng bằng và tăng cường sức mạnh khớp chân, giúp giảm chấn thương chi dưới. Thói quen hàng ngày này còn tăng cường xương sống và làm săn chắc cơ bắp ở chân.

6. Lau dọn cũng tiêu hao rất nhiều calo

Cả ngôi nhà đang chờ bạn làm sạch để đón Tết. Bạn phải lau sàn nhà? Hút bụi? Nấu ăn? Có vô số cách để trở nên năng động bằng cách dọn dẹp nhà cửa.

Hãy bật nhạc lên và nhảy múa theo điệu nhạc trong lúc lau dọn nhà cửa. Bạn sẽ năng động và hứng khởi hơn rất nhiều, lượng calo và mỡ thừa cũng không có cơ hội tồn tại trong người bạn lâu.

7. Từ bỏ chiếc ghế sopha

Vừa xem tivi vừa tập thể dục giảm cân để cơ thể không bị ỳ trệ trong ngày Tết.

Tết đến thì đa phần thời gian bạn sẽ ngồi ì tại sopha, vừa ăn vặt vừa xem tivi. Sao không thử biến hành động này thành một bài thể dục đốt cháy calo?

Hãy đứng dậy khỏi ghế, chạy tại chỗ, nâng đồ vật trong khi bạn xem tivi hoặc vận động quanh chếc ghế bành với một quả bóng sẽ giúp xương cốt và cơ bắp của bạn trở nên dẻo dai. Bên cạnh đó, hãy thay thế đồ ăn vặt bằng rau tươi và hạt hạnh nhân.

8. Đi ra ngoài nhiều hơn

Nếu bạn đã có những nhóc tì đáng yêu, Tết này hãy dành thời gian tham gia vào các hoạt động ngoài trời với chúng.

Hãy cùng các con chơi bóng đá, bóng rổ, trốn tìm hoặc nhảy lò cò. Bằng cách đó, bạn sẽ không chỉ có thời gian tuyệt vời bên con yêu, mà bạn còn giảm được một số lượng calo đáng kể.

Vi Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/khoi-tap-the-duc-an-tet-tha-ga-van-khong-so-beo-phi-20827/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY