Tâm sự hôm nay

Khốn khổ vì vợ cuồng mua sắm

MangYTe - Tôi không thể hình dung nổi, dịch dã khó khăn vậy mà vợ tôi vẫn có thể mua ship online được đồ với tổng giá trị hết hơn 20 triệu/tháng.

Đó là con số mà cô ấy đã cố gắng tiết kiệm trong tháng bùng dịch mà cô ấy chỉ phải ngồi nhà không ra ngoài. Vợ tôi vẫn có thể đặt hàng online như thói quen thường ngày khi chưa có dịch. Với cô ấy như thế là tiết kiệm lắm rồi. Và rằng cô ấy thấy "may mắn" vì bao hàng cô ấy đặt mà không nhận được ship. Cuồng mua sắm là một loại bệnh của vợ tôi đang mắc phải.

Ảnh minh họa.

Tôi làm chủ một doanh nghiệp, vợ tôi làm cơ quan nhà nước. Kể từ khi dịch bùng phát, doanh nghiệp của tôi khá lao đao. Nhưng may mắn là tôi chuyển mô hình bán trực tiếp sang bán online. Và cũng may là doanh nghiệp của tôi sản xuất đồ ăn khô nên không bị quá nhiều ảnh hưởng, sức mua qua online có thời điểm còn tốt hơn trước. Nhưng nói gì thì nói trong bối cảnh chung, doanh nghiệp của tôi cũng bị đứt gãy chu trình sản xuất do một bộ phận trở về quê tránh dịch rồi không lên nữa. Tôi bị thiếu nhân sự. Rồi việc trung chuyển hàng hóa cũng gặp khó khăn. Nhiều vấn đề vậy nhưng tôi không kêu ca với vợ con bao giờ. Một mình mình tự gánh chịu là thói quen của tôi từ thời trẻ. Chính vì thế tôi rất coi trọng sự tiết kiệm mồ hôi công sức của cả một công ty để có được chút lãi mang về. Nhưng vợ tôi thì không như vậy. Cô ấy mua sắm vô tội vạ. Nhiều lần tôi góp ý thì vợ tỏ ra cáu bẳn, tức giận rồi có lúc nói tôi ki bo, kẹt xỉn. Từ đó tôi kệ vợ muốn làm gì thì làm.

Nhưng đợt này dịch dã như vậy, xã hội biết bao người lâm vào cảnh đói khát. những người nghèo còn đầy khiến tôi cảm thấy áy náy. tôi nói vợ bớt chi tiêu lại để giúp đỡ người khác. nhưng cô ấy cũng không chịu. cô ấy nói phải giúp được gia đình đã rồi mới giúp người khác. tôi cho rằng gia đình đang quá thừa thãi, tiêu pha hơi bừa phứa, thức ăn ngồn ngộn có lúc ăn không kịp đã vứt đi vì hỏng. cô ấy thì cho rằng dịch càng cần phải dự trữ, rằng phải lo cho con cái vững vàng lên để có đề kháng tốt chống lại dịch.

Vợ tôi lúc nào cũng có lý do này kia. Tôi không biết phải nói sao cho vợ thay đổi. Mọi người có thể cho tôi lời khuyên được không? Xin chân thành cảm ơn.

huyhun.....@gmail.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/khon-kho-vi-vo-cuong-mua-sam-20210824150153878.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY