Giảm cân hôm nay

Không béo mà bụng lại rất to, rất có thể 3 yếu tố này đang diễn ra

Giảm cân là sự nghiệp mà nhiều người đã theo đuổi cả đời. Niềm vui khi ăn là vô song, và cảm giác hối tiếc sau khi ăn là điều dễ hiểu. Trên con đường giảm cân, có người kiên trì, có người bỏ cuộc giữa chừng, có lẽ chỉ bản thân mỗi người mới hiểu được những khó khăn, vất vả liên quan.

Vì vậy, nhiều người ghen tị với những người có thân hình mảnh mai hơn. Trên thực tế, những người tương đối gầy, cũng có những rắc rối riêng.

Trong nhóm người này, một số người trông mảnh mai nhưng bụng phệ, chỉ cần ngồi trên ghế, một ngấn mỡ trên bụng sẽ lộ ra. Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao bạn lại có bụng to mặc dù bạn không hề béo và cân nặng nằm trong mức bình thường? Hãy cẩn thận chú ý đến 3 yếu tố này.

1. Mỡ nội tạng quá mức

Nếu thấy chân tay tương đối thon thả nhưng mỡ ở bụng nhiều hơn, có hiện tượng lồi bụng thì đây không phải là bụng bia đơn thuần mà là do hàm lượng mỡ nội tạng quá nhiều.

Nếu chân tay tương đối thon thả nhưng mỡ ở bụng nhiều hơn, có hiện tượng lồi bụng thì đây là do hàm lượng mỡ nội tạng quá nhiều.

Hiện tượng này nguy hiểm hơn so với béo phì nói chung, có nghĩa là các cơ quan nội tạng hiện đang phải chịu áp lực không đáng có, và chức năng của các cơ quan khác nhau trong cơ thể sẽ bị ảnh hưởng.

Thông thường, vòng eo của nam trên 90 cm và của nữ là hơn 80 cm là hiện tượng thừa mỡ nội tạng điển hình. Nhóm người này có khả năng mắc bệnh tim mạch, đau tim tiểu đường và đột quỵ cao hơn rất nhiều so với những người bình thường.

2. Bệnh tiêu hóa

Bất kỳ ai khi bước vào tuổi già cũng rất dễ bị bụng to, không phân biệt giới tính. Nguyên nhân xảy ra hiện tượng này chủ yếu là do con người càng lớn tuổi, khả năng hấp thụ của đường ruột sẽ kém dần nên thức ăn sau khi vào ruột sẽ không thể hấp thụ được, bụng to sẽ xuất hiện.

Cũng có nhiều người trung tuổi cho rằng mình đã quá già, cơ thể không phù hợp với một số môn thể thao, khi đã có suy nghĩ này thì mỡ càng dễ tích tụ ở bụng, và cuối cùng bụng to sẽ ập đến.

3. Cổ trướng

Nếu từ trước đến nay thân hình của bạn tương đối cân đối, nhưng gần đây bụng đột nhiên phình ra, đồng thời cơ thể cũng không khỏe, thì đây không chỉ là béo bụng mà có thể là do tràn dịch màng bụng.

Cổ trướng thực chất là tình trạng tích nước trong ổ bụng mà nguyên nhân phần lớn là do bệnh lý.

Cổ trướng thực chất là tình trạng tích nước trong ổ bụng mà nguyên nhân phần lớn là do bệnh lý. Theo số liệu, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tích nước trong bụng, trong đó phổ biến nhất là các bệnh lý tim mạch, suy thận,… Nếu phát hiện cần đi khám để điều trị kịp thời.

Vì vậy, nếu bạn trông gầy hơn và cân nặng trong mức bình thường, nhưng bạn lại có bụng to, thì trước tiên chúng ta phải xem xét nguyên nhân là do tích tụ mỡ nội tạng hay do hệ tiêu hóa có vấn đề. Nếu chỉ là cân nặng tăng vọt gần đây, nó không đơn thuần là béo phì, có khả năng là tràn dịch ổ bụng và phải đi khám kịp thời.

Xem thêm:

Ngôi nhà sạch sẽ có ảnh hưởng đến sức khỏe theo những cách đáng ngạc nhiên này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/khong-beo-ma-bung-lai-rat-to-rat-co-the-3-yeu-to-nay-dang-dien-ra-34786/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY