Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Không ca mắc Covid-19, tập trung đông người tại vùng dịch sẽ bị phạt tiền

Sáng 30/9, Việt Nam không có ca mắc mới Covid-19. Từ ngày 15/11, hành vi vi phạm quy định cấm tập trung đông người tại vùng dịch bị phạt 30-40 triệu đồng.

Tính từ 18h ngày 29/9 đến 6h ngày 30/9, việt nam ghi nhận 0 ca mắc mới covid-19. như vậy, đến nay, nước ta ghi nhận 1.094 ca mắc covid-19, với 35 trường hợp Tu vong. việt nam cũng đã bước vào ngày thứ 28 không ghi nhận ca bệnh ngoài cộng đồng. 

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 15.954, trong đó:

- cách ly tập trung tại bệnh viện: 272

- cách ly tập trung tại cơ sở khác: 10.792

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 4.890.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19:

- Số ca âm tính với SARS-CoV-2:

+ Lần 1: 1

+ Lần 2: 3

+ Lần 3: 13

- Số ca Tu vong: 35 ca.

- Số ca điều trị khỏi: 1.007 ca

Tập trung đông người tại vùng dịch bị phạt tới 40 triệu đồng

Chính phủ vừa ban hành nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. theo đó, mức phạt tiền tối đa đối với hành vi vi phạm hành chính về y tế dự phòng và phòng, chống hiv/aids là 50 triệu đồng đối với cá nhân và 100 triệu đồng đối với tổ chức.

Theo đó, phạt tiền 30-40 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

- Không thực hiện yêu cầu kiểm tra và xử lý y tế đối với phương tiện vận tải trước khi ra khỏi vùng có dịch trong tình trạng khẩn cấp về dịch

- không thực hiện quyết định cấm tập trung đông người tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch

- Đưa người, phương tiện không có nhiệm vụ vào ổ dịch tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch

- Không thực hiện quyết định buộc tiêu hủy động vật, thực phẩm, thực vật và các vật khác có nguy cơ làm lây lan bệnh dịch sang người tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch.

Phạt tiền 10-20 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

- Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch

- Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp cấm kinh doanh, sử dụng loại thực phẩm là trung gian truyền bệnh

- không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng.

Phạt tiền 20-30 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

- Không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra vào vùng có dịch thuộc nhóm A

- Đưa ra khỏi vùng có dịch thuộc nhóm A những vật phẩm, động vật, thực vật, thực phẩm và hàng hóa khác có khả năng lây truyền bệnh dịch

- Không thực hiện quyết định buộc tiêu hủy động vật, thực phẩm, thực vật và các vật khác là trung gian truyền bệnh thuộc nhóm A.

Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 15/11.

Nhóm A gồm các bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm có khả năng lây truyền rất nhanh, phát tán rộng và tỷ lệ Tu vong cao hoặc chưa có tác nhân gây bệnh. Trong đó gồm: Covid-19, bại liệt, cúm A(H5N1), bệnh dịch hạch, bệnh đậu mùa, sốt xuất huyết do virus Ebola.....

Nam Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/khong-ca-mac-covid-19-tap-trung-dong-nguoi-tai-vung-dich-se-bi-phat-tien-20200930060855568.htm)

Tin cùng nội dung

  • Giải phóng miền Nam, non sông liền một dải, Bệnh viện (BV) Thống Nhất TP.HCM đã ra đời trong thời khắc lịch sử ấy.
  • Ngày 30/4, Lễ khánh thành Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy đã được tổ chức long trọng trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.
  • Hôm nay, cả ba miền Bắc - Trung - Nam đều xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C. Đến chiều tối, mưa giông xuất hiện làm giảm nhiệt, còn khoảng 25-28 độ C.
  • Hôm nay (30/4) - ngày nghỉ lễ thứ ba, ghi nhận từ cơ quan chức năng cho biết: T*i n*n giao thông (TNGT) trên toàn quốc có chiều hướng tăng cao. Cả nước xảy ra 42 vụ T*i n*n, làm ch*t 17 người, bị thương 31 người, 2 người mất tích.
  • Kinh nguyệt là sự tiết ra máu và các mảnh nội mạc tử cung ở *m đ*o mỗi tháng ở phụ nữ trong tuổi sinh đẻ.
  • Hành tây được xướng danh là “vua thực phẩm” bởi những công dụng tuyệt vời của nó. Đặc biệt nó được xem là “viagra trắng” bổ thận tráng dương, tăng phong độ phòng the cho nam giới.
  • Theo Đông y, CMĐHV có vị chua, tính lạnh. Có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp, lương huyết, tán ứ, tiêu thũng giải độc.
  • Các nhà lập pháp của Puerto Rico đang dự dịnh ban hành luật phạt tiền 800 USD đối với những bố mẹ có con béo phì mà không có cách nào làm con mình giảm cân.
  • Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, thời gian tập trung của trẻ từ 3-8 tuổi chỉ có khoảng 8 phút. Thời gian trẻ lứa tuổi này tập trung lâu nhất cũng không quá 13 phút. Thế nên với trẻ em, không duy trì tập trung được lâu và trẻ mất tập trung là điều hoàn toàn bình thường
  • Là nơi phát hiện ổ dịch cúm A/H5N6 đầu tiên tại Thanh Hóa, nhưng ngay tại trung tâm xã Hải Lĩnh, huyện Tĩnh Gia, chim trời vẫn được bày bán công khai dọc quốc lộ, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY