Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không để bị động, bất ngờ

Hôm 26/5, đoàn bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường tới Bắc Giang, chi viện cho tâm dịch tại đây. Cũng hôm 26/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã họp khẩn với 2 tỉnh và lực lượng chống dịch tại đây, mục đích là đánh giá tình hình để đề ra những biện pháp nhằm chặn dịch tại nguồn từ 2 tỉnh này.

Theo như các chuyên gia, Bắc Giang những ngày tới các ca F0 sẽ vẫn tăng nhưng tình hình dường như đang được kiểm soát. Bởi những khu vực nguy hiểm đã được cách ly, thậm chí là “đóng băng” theo cách nói của lãnh đạo ngành y tế. Cách làm này sẽ góp phần chặt đứt chuỗi lây nhiễm.

Vấn đề mà Bộ Y tế đang tính đến hiện nay có lẽ là việc điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus với số lượng có thể lớn. Tất cả mọi sự trù liệu đã được các chuyên gia tính toán. Bệnh viện dã chiến đã được lập tại hai tỉnh. Như Bắc Giang, Bệnh viện dã chiến số 1 đã đón nhận và điều trị cho khoảng 170 bệnh nhân. Nói như, Cục trưởng Cục khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê thì việc tăng bệnh nhân đột biến là điều ngành y tế cần hết sức lưu tâm.

Mới đây, ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 đã có công điện gửi các tỉnh, thành phố yêu cầu các tỉnh kể cả các tỉnh chưa xuất hiện dịch khẩn trương củng cố điều kiện vật chất, trang thiết bị, phương tiện cấp cứu… kể cả tăng cường năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực.

Kể cả chưa phát hiện ca nhiễm cũng cử kíp điều trị đi đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị tại các bệnh viện tuyến cuối; tránh tình trạng khi có ca bệnh nặng thì lúng túng. Đó là cách nhìn xa trông rộng để không bị động, bất ngờ trong điều trị bệnh, khi mà làn sóng Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/khong-de-bi-dong-bat-ngo-5641992.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY