Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Không để người bệnh khổ do bệnh viện viện cớ hết Thuốc !

(MangYTe)-Người dân bức xúc do bị đá qua đá lại giữa 2 cơ quan bảo hiểm và bệnh viện, khiến họ phải thanh toán hoá đơn tiền Thuốc dù đã mua BHYT

Đây là cam kết của lãnh đạo BHXH TP HCM tại hội nghị triển khai công tác phối hợp với báo chí năm 2020 do đơn vị này tổ chức sáng 10-1. Theo ông Phan Văn Mến, Giám đốc BHXH TP, trong thời gia qua, nhiều bệnh nhân bức xúc khi đi khám chữa bệnh BHYT tại một số bệnh viện nhưng bị tình trạng bệnh viện thông báo hết Thuốc, không cung cấp và bắt buộc họ bỏ tiền mua Thuốc bên ngoài. Sau đó, người bệnh về sẽ được BHXH địa phương thanh toán lại.

Lãnh đạo BHXH TP HCM trả lời báo chí các vấn đề tồn đọng, hướng giải quyết

Tuy nhiên, khi về địa phương người bệnh không được giải quyết, yêu cầu quay ngược lại bệnh viện để được thanh toán. Người dân bức xúc do bị “đá qua đá lại" giữa 2 cơ quan bảo hiểm và bệnh viện, ảnh hưởng đến quyền lợi vì mỗi hóa đơn tiền Thuốc, người bệnh phải trả vài triệu đồng trở lên. Lãnh đạo BHXH TP cho rằng đây chỉ hiện tượng xảy ra vài đơn vị vào tháng 11-2019. BHXH TP đã có đến 3 văn bản gửi các đơn vị liên quan, Sở Y tế TP để giải quyết thấu đáo vấn đề này cho người bệnh và tình trạng này đã chấm dứt. Người đứng đầu cơ quan BHXH TP cũng phân trần do trong đầu Thuốc còn nhiều thủ tục hành chính rườm rà chứ bệnh viện cũng không muốn tình trạng này.

Trả lời câu hỏi của Báo Người Lao Động, BHXH cam kết như thế nào chứ năm nào cũng vậy, hễ đến gần dịp cuối năm thì xảy tình trạng trên và làm người bệnh rất "khổ" giữa cách giải quyết giữa 2 cơ quan. Ông Mến cho hay trong hợp đồng giữa BHXH ký kết với các bệnh viện đều có điều khoản ràng buộc rằng cơ sở khám chữa bệnh, bệnh viện phải cung cấp Thuốc cho người bệnh trong bất cứ hoàn cảnh nào, hết Thuốc thì bệnh viện phải lo liệu, không để người bệnh khổ về chuyện này.

"Trường hợp các bệnh viện, cơ sở sở khám chữa bệnh còn để xảy ra tình trạng này, có lẽ biện pháp cuối cùng là chúng tôi sẽ chấm dứt hợp đồng với các đơn vị đó”, ông Mến cam kết.

NGUYỄN THẠNH

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/bhxh-tp-hcm-se-cham-dut-hop-dong-voi-benh-vien-vien-co-het-thuoc-20200110121316529.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY