Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Không nên cho trẻ nhỏ dùng sữa hạnh nhân

Dù sữa hạnh nhân rất bổ dưỡng, các chuyên gia y tế đang cảnh báo phụ huynh tránh cho trẻ ăn sữa này.
Một bé 11 tháng tuổi ở Tây Ban Nha đã bị bệnh scôbút sau khi chỉ được nuôi bằng công thức dựa trên sữa hạnh nhân đặc biệt dành cho trẻ em. Scôbút là bệnh gây ra do thiếu hụt vitamin C và khiến cho mắt bị lồi, chảy máu lợi và chậm phát triển xương. Mặc dù, đây là một bệnh phổ biến ở các thủy thủ do không được ăn những thực phẩm tươi, bệnh này rất hiếm gặp ở các nước phát triển.

Đứa trẻ này có cân nặng khỏe mạnh và sau đó bố mẹ chuyển sang nuôi dưỡng bé bằng sữa công thức hạnh nhân sau khi bé bị ban da khiến bác sĩ nghi ngờ bé bị dị ứng.

Theo báo cáo của bệnh viện, tất cả đều bình thường cho đến khi bé được 8 tháng tuổi, bé tỏ ra ít quan tâm đến sự tương tác và không thể ngồi vững.

Bé khóc khi tay chân cử động và kết quả chụp Xquang cho thấy xương chân và cột sống của bé bị gãy do thiếu khối xương.

Hiện tại các nhà nghiên cứu đã đưa ra cảnh báo cho phụ huynh về việc nuôi con bằng chế độ ăn chỉ có những loại đồ uống, thực phẩm có nguồn gốc thực vật được cho là lành mạnh, như sữa hạnh nhân.

Khi đồ uống có nguồn gốc thực vật là chế độ ăn chính trong năm đầu đời của trẻ và không sử dụng sữa công thức hay sữa mẹ, nó có thể gây ra các rối loạn dinh dưỡng nghiêm trọng. Các nhà sản xuất nên chỉ ra rằng những loại đồ uống này không thích hợp cho trẻ nhỏ có chế độ ăn thiếu hụt vitamin C.

BS Tuyết Mai/Univadis

(theo MSN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-khong-nen-cho-tre-nho-dung-sua-hanh-nhan-22350.html)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY