Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Không nên dùng sản phẩm paracetamol phối hợp để hạ sốt trong mùa dịch

Sốt là một trong những triệu chứng điển hình của COVID-19. Paracetamol là một Thu*c được các bác sĩ khuyên dùng để hạ sốt trong mùa dịch.

Tuy nhiên trên thị trường, paracetamol có thể ở dạng đơn thành phần hoặc phối hợp với các loại Thu*c khác như: Phenylephrine, caffeine… để điều trị các triệu chứng của viêm đường hô hấp như: Cảm lạnh, cảm cúm…

Để an toàn, các bác sĩ khuyến cáo, chỉ nên sử dụng paracetamol đơn thành phần để hạ sốt. Không dùng các sản phẩm paracetamol phối hợp trên vì, phenylephrine và caffeine – là những chất có thể làm tăng huyết áp.

Theo các chuyên gia, các sản phẩm phối hợp này có thể gia tăng tác dụng chống lại các triệu chứng của nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính, nhưng lại có thể gây ra tác dụng phụ cho hệ thống tim mạch. Bất lợi này càng cần đặc biệt quan trọng khi xem xét khi lựa chọn Thu*c hạ sốt cho bệnh nhân cao tuổi thuộc "nhóm nguy cơ".

Để phòng COVID-19 và giảm bớt gánh nặng cho hệ thống chăm sóc y tế, cần thực hiện tốt cách ly xã hội, sử dụng khẩu trang, găng tay và Thu*c sát trùng, tự theo dõi sức khỏe và không rời khỏi nhà khi không cần thiết...

Nguyễn Ngân

(Theo MDF 4/2020)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e9e8e3bf8ec6e4b1a62e9a2)

Tin cùng nội dung

  • Lê rất tốt cho hệ miễn dịch của bạn, có chứa các chất chống oxy hóa. Ăn lê thường xuyên giúp bạn bớt ốm vặt.
  • Có thể đây là tin sốc tiếp theo với các bạn. Cho tới nay nhiều hướng dẫn dinh dưỡng vẫn khuyến cáo nên sử dụng dầu thực vật làm từ đậu nành, canola, hướng dương…
  • Bạn có thể không mấy để tâm đến chai sữa tắm dùng mỗi ngày hay bao nhựa dùng trong lò vi sóng, nhưng những sản phẩm này có thể chứa hóa chất tàn phá cơ thể bạn.
  • Theo dõi đường máu trong vòng 24 giờ ở 60 bệnh nhân đái tháo đường (ĐTĐ) týp 2, người ta nhận thấy có đến 38% trường hợp có đường máu sau ăn vượt quá giá trị bên dưới đường cong glucose (AUC) so với người bình thường.
  • Thông tin trên được BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đưa ra tại Hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT)”
  • Trái ngược với những thực phẩm kỵ nhau, có nhiều món ăn phối hợp với nhau tốt cho sức khỏe và giúp phòng ngừa bệnh tật…
  • Kim ngân có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lương huyết chỉ lỵ. Dùng cho các trường hợp nhiễm khuẩn, virut gây bệnh cấp tính sốt nóng, viêm khí phế quản, đau rát họng,
  • Khi trẻ bị sốt, các bà mẹ sẽ nghĩ ngay đến việc lau mát để giảm nhiệt độ, nhưng không phải ai cũng biết lau mát đúng cách.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY