Giảm cân hôm nay

Không phải cứ bớt ăn cắt tinh bột là giảm cân, đây mới là điều quan trọng để giúp cải thiện cân nặng lành mạnh

Phần khó khăn nhất của hành trình giảm cân là quyết định bắt đầu từ đâu. Có quá nhiều thông tin trên mạng nên mọi người thường khó phân biệt được đâu là đúng đâu là sai.

Mỗi ngày, một xu hướng ăn kiêng mới và thực phẩm bổ sung lại xuất hiện hứa hẹn mang lại kết quả giảm cân nhanh chóng. Sự thật giảm cân là một hành trình dài và để giảm cân lành mạnh, bạn cần thay đổi thói quen lối sống cùng với chế độ ăn uống kết hợp với tập luyện. Điều này sẽ giúp bạn giảm cân, cải thiện sức khỏe tổng thể và ngăn ngừa các bệnh mãn tính.

Dưới đây là 10 lời khuyên quan trọng nhất để giảm cân hiệu quả và duy trì ổn định lâu dài:

1. Uống đủ nước

Nước là nhu cầu cơ bản của cuộc sống và khoảng 55% cơ thể được tạo ra từ nó. Vì vậy, điều quan trọng là bạn uống đủ lượng chất lỏng trong một ngày để giữ cho các chức năng bên trong cơ thể hoạt động ổn định. Nước giúp loại bỏ độc tố và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp bạn đốt cháy thêm calo.

Uống một cốc nước trước khi dùng bữa sẽ giúp bạn tiêu thụ ít thức ăn và giảm nhiều cân hơn.

Bên cạnh đó, uống một cốc nước trước khi dùng bữa sẽ giúp bạn tiêu thụ ít thức ăn và giảm nhiều cân hơn. Mất nước cũng làm cho bạn cảm thấy cồn cào và sẽ ăn nhiều hơn. Hãy đảm bảo bạn uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày nếu có ý định giảm cân.

2. Bổ sung đầy đủ protein

Protein là thành phần xây dựng các tế bào và là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất để giảm cân. Nó không chỉ cần thiết đối với những người đang cố gắng xây dựng cơ bắp mà ngay cả những người đang cố gắng duy trì mức cân nặng hợp lý.

Ăn một chế độ ăn giàu protein đã được chứng minh là giúp tăng cường trao đổi chất và ngăn ngừa ăn quá nhiều, bằng cách thúc đẩy cảm giác no. Trứng, thịt gà, đậu gà, đậu lăng và pho mát là một số nguồn protein chất lượng cao phổ biến.

3. Chọn carbs và chất béo lành mạnh

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng ăn tinh bột và chất béo có hại cho sức khỏe. Nhưng carbs và chất béo là hai chất dinh dưỡng đa lượng quan trọng nhất cơ thể cần hàng ngày. Vì vậy, cắt giảm chúng hoàn toàn khỏi chế độ ăn uống không phải là một lựa chọn tốt.

Thay vào đó, bạn phải chuyển sang carbs lành mạnh và chất béo lành mạnh. Carbs giúp bạn no lâu hơn, trong khi chất béo cần thiết cho việc hấp thụ một số vitamin tan trong chất béo. Tốt hơn hết là ăn chúng một cách điều độ.

4. Đừng bỏ bữa sáng

Bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng là điều khá phổ biến ở những người đang cố gắng giảm cân. Nó dựa trên một quan niệm sai lầm rằng bỏ bữa sáng là một cách tuyệt vời để cắt giảm lượng calo. Thực tế việc bỏ bữa sáng chỉ khiến một người ăn nhiều hơn vào cuối ngày.

Thực tế việc bỏ bữa sáng chỉ khiến một người ăn nhiều hơn vào cuối ngày, càng khó để giảm cân.

Cách lý tưởng là chia lượng calo hàng ngày thành ba phần bằng nhau và có các loại thực phẩm cho phù hợp. Bỏ bữa hoặc nhịn đói sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và có thể cản trở tiến trình giảm cân của bạn.

5. Tránh đồ uống có đường

Đồ uống cũng chứa calo, có thể phá hoại mục tiêu giảm cân của bạn. Do vậy, hãy cố gắng tránh tất cả các loại đồ uống có ga hoặc có đường.

6. Tránh các sản phẩm đã qua chế biến và tinh chế

Thực phẩm chế biến có chứa chất béo chuyển hóa dẫn đến tăng cân. Vì vậy, tất cả các loại thực phẩm chế biến phải tránh khi muốn giảm cân. Ngay cả các loại sản phẩm tinh chế như đường tinh luyện, bột mì tinh luyện và dầu tinh luyện cũng phải tránh. Tập trung vào ăn ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh, trái cây. Chúng rất lành mạnh và bổ dưỡng.

7. Kiểm soát khẩu phần

Nguyên tắc cơ bản của việc giảm cân là ăn ít hơn và đốt cháy nhiều calo hơn để tạo ra sự thâm hụt calo. Mục tiêu này có thể dễ dàng đạt được bằng cách thực hiện kiểm soát khẩu phần và đếm lượng calo. Mọi thứ bạn ăn hoặc uống đều chứa calo. Vì vậy, nhận thức được những gì bạn đang ăn là rất hữu ích khi cố gắng giảm cân.

Nguyên tắc cơ bản của việc giảm cân là ăn ít hơn và đốt cháy nhiều calo hơn để tạo ra sự thâm hụt calo.

8. Tập luyện

Khi nói đến giảm cân, chế độ ăn chắc chắn quan trọng hơn tập thể dục. Nhưng không tập thể dục thì việc giảm cân bền vững là không thể.

Duy trì hoạt động thể chất giúp đốt cháy nhiều calo hơn, săn chắc cơ thể và xây dựng nhiều cơ hơn. Cho dù bạn chọn chạy bộ, tập gym, yoga, bơi lội hay đạp xe, chỉ cần đảm bảo rằng bạn luôn hoạt động thể chất.

9. Ngủ đúng giờ

Mất ngủ hoặc ngủ không đều sẽ khiến bạn cảm thấy đói và cáu kỉnh vào buổi sáng. Cuối cùng bạn sẽ ăn nhiều hơn dẫn đến tăng cân. Để tránh điều này, bạn hãy cố gắng ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm.

10. Thay đổi lối sống

Thay vì chỉ tập trung vào việc giảm cân, hãy cố gắng bồi bổ cơ thể bằng những thực phẩm và chất dinh dưỡng lành mạnh. Điều chỉnh thói quen sống và áp dụng một số thói quen lành mạnh như ngủ đúng giờ, uống ít rượu, bỏ hút thuốc và giảm bớt căng thẳng. Tất cả những điều này kết hợp với nhau sẽ giúp bạn giảm cân và có vóc dáng hoàn hảo.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/khong-phai-cu-bot-an-cat-tinh-bot-la-giam-can-day-moi-la-dieu-quan-trong-de-giup-cai-thien-can-nang-lanh-manh-29978/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY