Giảm cân hôm nay

Không phải tập thể dục, đây mới là bí quyết giúp bạn giữ dáng mảnh mai

Một nghiên cứu cho thấy những người gầy không tập thể dục nhiều hơn phần còn lại của chúng ta - họ chỉ ăn ít hơn.

Từ lâu người ta vẫn nghĩ rằng những người mảnh mai tự nhiên vận động nhiều hơn nên có thể ăn bất cứ thứ gì họ thích. Nhưng các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra điều ngược lại - họ thực sự ít tập thể dục và ăn ít hơn.

Những người mảnh mai ăn và tập thể dục ít hơn

Các nhà nghiên cứu đã xem xét chế độ ăn và mức năng lượng của 150 người 'siêu gầy' và so sánh họ với 173 người có cân nặng bình thường.

Trong hai tuần nghiên cứu, những người mảnh mai tự nhiên ít hoạt động thể chất hơn 23% và dành nhiều thời gian hơn để ngồi hoặc nằm. Họ cũng ăn ít hơn 12% thức ăn.

Nhưng họ được phát hiện có sự trao đổi chất khi nghỉ ngơi nhanh hơn, điều này giúp họ đốt cháy nhiều calo hơn trong khi nhàn rỗi so với người bình thường.

Giáo sư John Speakman, người đứng đầu cuộc nghiên cứu từ Đại học Aberdeen, cho biết: “Kết quả thực sự gây bất ngờ. Thường khi mọi người nói chuyện với những người siêu gầy, họ nói rằng họ có thể ăn bất cứ thứ gì họ muốn. Nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy những gì họ thực sự ăn ít hơn nhiều so với những người trong phạm vi chỉ số khối cơ thể (BMI) bình thường”.

Một nghiên cứu cho thấy những người gầy không tập thể dục nhiều hơn phần còn lại của chúng ta - họ chỉ ăn ít hơn.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cell Metabolism đã tuyển chọn những người mảnh mai tự nhiên với chỉ số BMI trung bình là 17.

Chỉ số BMI dưới 18,5 được coi là thiếu cân và những người trong nghiên cứu có vẻ thon thả tự nhiên, với các nhà nghiên cứu đảm bảo rằng họ không ăn kiêng, không giảm cân do bệnh tật và không mắc chứng rối loạn ăn uống.

Đáng ngạc nhiên là những người gầy tự nhiên này được phát hiện dành 96% thời gian của họ để ít vận động hoặc chỉ hoạt động thể chất nhẹ nhàng. Nhưng họ dường như ăn ít hơn đáng kể so với những người có cân nặng bình thường, có chỉ số BMI dưới 25 - ngưỡng thừa cân - và trên 21,5.

Để tìm hiểu xem những người mảnh mai tự nhiên có thực sự ăn những gì họ thích hay không, các nhà nghiên cứu đã không yêu cầu họ ghi nhật ký thức ăn, thứ mà mọi người có thể ghi nhớ sai và làm sai, mà tính toán trực tiếp lượng calo của họ dựa trên lượng năng lượng họ đã đốt cháy.

Chi tiêu năng lượng của mọi người được tính bằng cách cho họ uống nước hàng ngày có chứa các đồng vị nặng của hydro và oxy. Chúng được đo trong nước tiểu vì chúng được loại bỏ trong cơ thể với một tốc độ khác nhau dựa trên lượng calo mà một người nào đó đốt cháy và chuyển hóa thành carbon dioxide.

Sử dụng mức tiêu hao năng lượng này, được đo lường dựa trên hoạt động thể chất, các nhà nghiên cứu cho rằng những người mảnh mai tự nhiên trong nghiên cứu phải ăn ít hơn trung bình 12% so với những người có cân nặng bình thường.

Mặc dù ăn và tập thể dục ít hơn, nhưng những người luôn mảnh mai cũng may mắn được chứng minh là đốt cháy nhiều năng lượng hơn khi chỉ cần ngồi yên một chỗ.

Nhưng họ chỉ cần ngồi hoặc nằm cũng đốt cháy nhiều calo hơn

Mặc dù ăn và tập thể dục ít hơn, nhưng những người luôn mảnh mai cũng may mắn được chứng minh là đốt cháy nhiều năng lượng hơn khi chỉ cần ngồi yên một chỗ, trao đổi chất nhanh hơn những người có cân nặng bình thường.

Trên thực tế, sự trao đổi chất của họ cao hơn 22% so với dự kiến ​​dựa trên mức độ chất béo trong cơ thể của họ. Điều này có liên quan đến lượng hormone tuyến giáp cao hơn, có thể giúp mọi người cảm thấy ít đói hơn và giữ cho họ thon thả.

Các nhà nghiên cứu hiện đang xem xét liệu những người gầy bẩm sinh có trao đổi chất cao hơn và kích thích tố tuyến giáp tăng cường do gen của họ hay không, và đã tìm ra một số điều kỳ lạ về gen có thể giúp giải thích cách mọi người tránh tăng cân.

Xem thêm: Nếu nhà bạn có con dưới 6 tuổi, hãy bỏ ngay thứ này ra khỏi bếp để tránh teo não

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/khong-phai-tap-the-duc-day-moi-la-bi-quyet-giup-ban-giu-dang-manh-mai-35343/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY