Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Không sử dụng Thuốc trị ho, cảm có chứa opioids cho trẻ nhỏ

Chính phủ Canada vừa cảnh báo về những nguy hại khi sử dụng Thuốc trị ho, cảm có chứa opioids đối với trẻ em.

Sau khi xem xét đánh giá về mức độ an toàn của các loại Thuốc trị ho, cảm lạnh có chứa opioids, Bộ Y tế Canada khuyến cáo, các đối tượng là trẻ em, thanh thiếu niên (dưới 18 tuổi) không nên sử dụng các Thuốc trị ho và cảm lạnh như một biện pháp phòng ngừa. 3 loại Thuốc opioids kê đơn được cấp phép để điều trị các triệu chứng ho là codeine, hydrocodone và normethadone. Codeine cũng là thành phần có trong các Thuốc không kê đơn với liều thấp để điều trị ho và cảm lạnh.

Theo Bộ Y tế Canada, có rất ít bằng chứng chứng minh hiệu quả của các Thuốc này đối với trẻ em. Ngoài ra, việc sử dụng opioids sớm có thể là một nguyên nhân dẫn đến việc sử dụng các chất gây nghiện sau này. Tại Canada, việc sử dụng Thuốc kê đơn trị ho và cảm lạnh có chứa opioids cho trẻ em đã bị hạn chế trong 5 năm qua. Hiện tại, việc sử dụng các Thuốc này ở trẻ em chiếm một tỷ lệ nhỏ (khoảng 4%) trong tổng số Thuốc trị ho và cảm lạnh chứa opioids được sử dụng.

Bộ Y tế Canada sẽ tiếp tục theo dõi các tác hại liên quan đến tất cả các Thuốc có chứa opioids. Đồng thời, do tính phổ biến của các loại Thuốc không kê đơn chứa codeine liều thấp và những nguy hại tiềm ẩn khi sử dụng các Thuốc này, cơ quan y tế Canada cũng đã bắt đầu đánh giá tất cả các Thuốc không kê đơn cho trẻ em và thanh thiếu niên có chứa codeine để đưa ra các động thái thích hợp và yêu cầu các nhà sản xuất cập nhật, bổ sung thông tin này trong tờ hướng dẫn sản phẩm.

Vì vậy, các bậc phụ huynh cần lưu ý tham khảo ý kiến bác sĩ về các Thuốc trị ho và cảm lạnh thay thế opioids cho trẻ em hoặc thanh thiếu niên (dưới 18 tuổi). Luôn đọc nhãn dán trên Thuốc và các thông tin an toàn được cung cấp bởi dược sĩ hoặc bác sĩ.

Hoài An

((Theo Healthycanadians))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/khong-su-dung-thuoc-tri-ho-cam-co-chua-opioids-cho-tre-nho-n155211.html)
Từ khóa: opioids

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Sắc vỏ quýt với một ít bột gừng và mật ong để uống, lấy ít vỏ quýt tươi xắt nhỏ, cho thêm một ít đường cát trắng uống như trà hàng ngày giúp trị ho hiệu quả.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thân rễ của cây này có các củ bện xoắn như con ốc, bám chi chít vào rễ trụ nom giống đàn con bám vào vú mẹ, nên được gọi là Bối mẫu. Chính phần này được sử dụng làm Thu*c. Do được trồng ở Tứ Xuyên nên vị này được gọi là Xuyên bối mẫu.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY